xs
xsm
sm
md
lg

"เลเกอร์ส" ฟอร์มร้อนบุกอัด "ดัลลัส" คว้าชัย 6 เกมรวด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิดด์(ซ้าย) ได้แต่มองกาซอลขึ้นดั๊งค์
โคบี ไบรอันท์ และเพา กาซอล สองสตาร์ประจำทีม แอลเอ เลเกอร์ส ควงคู่กันช่วยทีมคว้าชัยได้เป็นเกมที่ 6 ติดต่อกัน หลังนำทีมทำผลงานร้อนแรงต่อเนื่อง ด้วยบุกไปเอาชนะ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ได้ถึงถิ่น 109-99 ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ช่วงสายวันพุธที่ผ่านมา

ที่เท็กซัส : ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ทีมดังฝั่งตะวันตก เปิดสนามอเมริกัน แอร์ไลน์ เซ็นเตอร์ รับมือกับ ลอสแองเจลลิส เลเกอร์ส ทีมอันดับ 1 ของสายที่คว้าชัยมา 5 เกมรวดตั้งแต่เปิดฤดูกาล โดยเกมเจ้าบ้านส่งผู้เล่นชุดใหญ่โดยมี เจสัน คิดด์ และเดิร์ก โนวิตซกี ลงดวลกับ โคบี ไบรอันท์ และเพา กาซอล ของทีมเยือน

เริ่มเกมเป็นเจ้าถิ่นที่ออกสตาร์ทได้ดีกว่า จากการทำเกมของเจสัน คิดด์ และเจสัน เทอร์รี 2 การ์ดคนสำคัญ โดยเป็นฝ่ายทำคะแนนออกทำเลเกอร์สไปก่อน ถึง 35-26 ในควอเตอร์แรกและยังคงนำอยู่ 60-54 เมื่อหมดครึ่งเวลาแรก
โคบี(ซ้าย) ดวลกับเจราร์ด กรีน
ทว่าใน 2 ควอเตอร์หลัง ลูกทีมของฟิล แจ็คสัน สามารถพลิกสถานการณ์กลับมาได้อย่างยอดเยี่ยม จากการประสานงานของ โคบี และกาซอล โดยเฉพาะการรัน 30-9 ใส่เจ้าบ้านในช่วงท้ายควอเตอร์ที่ 3 ก่อนจะพลิกกลับมาเอาชนะ ดัสลัสไปได้อย่างสนุก 109-99 เมื่อจบเกม

โดยเกมนี้ โคบี ยังคงทำผลงานได้เป็นพระเอกให้กับเลเกอร์เหมือนเช่นเคย ด้วยการทำไป 27 แต้ม ขณะที่ กาซอล นอกจากจะทำแต้มได้ถึง 22 คะแนนแล้ว ยังช่วบทีมรีบาวน์วงในได้ถึง 11 ครั้ง ส่วน โนวิตซกี สตาร์ทีมชาติเยอรมนีของเจ้าถิ่นเกมนี้กดไปเพียง 14 แต้ม กับ 8 รีบาวน์เท่านั้น

สำหรับชัยชนะของเลเกอร์สที่ดัสลัส ส่งผลให้รองแชมป์เอ็นบีเอฤดูกาลล่าสุด เก็บชัยชนะได้เป็นเกมที่ 6 ติดต่อกัน นับจากออกสตาร์ทฤดูกาล 2009 รั้งอันดับ 1 ของสายตะวันตกอยู่ในเวลานี้ ขณะที่เจ้าบ้านสถานการณ์ไม่ค่อยดี แพ้ไปถึง 5 จาก 7 เกม รั้งบ๊วยในกลุ่มเซาท์เวสต์ดิวิชัน
กำลังโหลดความคิดเห็น