xs
xsm
sm
md
lg

วิกฤตเศรษฐกิจไม่กระทบ “พีจีเอ ทัวร์” ปีหน้าเงินรางวัลเพิ่ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทิม ฟินเชม หัวเรือใหญ่ พีจีเอ ทัวร์
วิกฤตเศรษฐกิจในประเทศสหรัฐอเมริกาไม่ส่งผลกระทบต่อ พีจีเอ ทัวร์ อย่างที่คาดการณ์ไว้ แถมยังมีเงินรางวัลเพิ่มมากขึ้นอีกต่างหากจากการประกาศปฏิทินแข่งขันประจำปี 2009 เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้มีการวิเคราะห์กันว่าวิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในแดนลุงแซม น่าจะส่งผลกระทบต่อการจัดการแข่งขันกีฬาในหลายๆ ประเภท ซึ่งรวมถึงกอล์ฟที่มีเงินรางวัลเป็นสิ่งล่อใจสำหรับบรรดาโปรชื่อดังทั้งหลาย แต่จากการประกาศตารางการแข่งขันฤดูกาล 2009 ของ พีจีเอ ทัวร์ อย่างเป็นทางการ ปรากฎว่าผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจที่ตกต่ำไม่ได้ส่งผลกระทบต่อ พีจีเอ ทัวร์ แต่อย่างใด

ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากบรรดาผู้สนับสนุนหลักหลายรายยังคงมีสัญญาอยู่กับทัวร์นาเมนต์ต่างๆ อย่างน้อยที่สุดก็ถึงปี 2010 ขณะที่จำนวนเงินรางวัลยังมีการเพิ่มขึ้นอีกด้วย โดยหากไม่นับ 4 รายการเมเจอร์ เงินรางวัลสำหรับฤดูกาลปกติจะตกอยู่ราว 222.9 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งถือว่ามากขึ้นกว่าปี2008 ที่มีเงินรางวัลรวม 214.4 ล้านเหรียญสหรัฐ

โดย ทิม ฟินเชม หัวเรือใหญ่แห่ง พีจีเอ ทัวร์ กล่าวว่า "ความกังวลที่ว่า พีจีเอ ทัวร์ จะถึงกาลอวสานนั้นเป็นการพูดเกินจริง อย่างไรก็ตามทั้งผู้จัดและสปอนเซอร์คงต้องทำงานหนักขึ้นท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจที่กำลังมีปัญหา"

สำหรับการแข่งขัน พีจีเอ ทัวร์ ในฤดูกาลห้า จะเริ่มวันที่ 8 มกราคมในศึก เมอร์ซิเดส-เบนซ์ แชมเปียนชิป ส่วนรายการที่มีเงินรางวัลเพิ่มก็อาทิ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิปส์ เพิ่งเงินรางวัลขึ้นจาก 8 ล้านเหรียญสหรัฐ ไปเป็น 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วน เดอะ เพลเยอร์ แชมเปียนชิป ยังคงมีเงินรางวัลมากที่สุด 9.5 ล้านเหรียญสหรัฐเท่าเดิม แต่หากขึ้นเป็น 10 ล้านเหรียญสหรัฐ ก็จะเท่ากับ ดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป ทัวร์นาเมนต์กอล์ฟที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดในโลกของ ยูโรเปียน ทัวร์
กำลังโหลดความคิดเห็น