xs
xsm
sm
md
lg

‘โคบี’ ยิ้มแก้มปริคว้า MVP เอ็นบีเอครั้งแรกในชีวิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี ไบรอันท์ การ์ดแม่ทัพ แอลเอ เลเกอร์ส ยิ้มออกเสียทีหลังได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) แห่งปีของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำฤดูกาล 2007/08
โคบี กับลูกสาวพร้อมรางวัล MVP
โชว์ผลงานได้โดดเด่นตั้งแต่เดินเข้าลีกมาเมื่อปี 1996 ในที่สุด 12 ปีที่รอคอยของ โคบี ไบรอันท์ ก็จบลงด้วยความยินดีเมื่อการ์ดร่าง 6 ฟุต 6 นิ้ว (198 เซนติเมตร) ประกาศศักดาคว้าตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ประจำปี 2008 มาครองเมื่อคืนวันอังคารตามวัน-เวลาท้องถิ่นในสหรัฐอเมริกา

โดยนักบรรดาข่าวในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาเทใจให้ โคบี คว้า MVP ถึง 1,105 คะแนน (ถูกเลือกเป็นอันดับ 1 ถึง 82 เสียงโหวต) ส่วน คริส พอล การ์ดดาวรุ่ง นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เนตส์ ได้มา 889 คะแนน ตามด้วย เควิน การ์เนตต์ จอมแกร่ง บอสตัน เซลติกส์ (670 คะแนน) และเลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส (438 คะแนน)

หลังตามฝันของตัวเองจนเจอ โคบี ออกมาเผยท่ามกลางเพื่อนรวมทีม รวมถึง วาเนสซา (ภรรยา) และลูกสาวทั้งสองคน (นาตาลี-จิอันนา) ที่ตามมาให้กำลังใจ “ มันเป็นวันที่สวยงามและวิเศษสำหรับผม รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มายืน ณ จุดนี้ นี่ถือเป็นรางวัลของทีมทีมไม่ใช่รางวัลส่วนตัวแต่อย่างใด สิ่งต่างๆ เราทำร่วมกันมา ผมไม่รู้จะขอบคุณเพื่อนๆ อย่างไรดี ”

“ ผมไม่คิดว่ารางวัล MVP จะมาถึงผมแล้วในอาชีพการเล่น ผมได้แต่คิดว่าคงไม่มีทางได้รางวัลนี้ จึงรู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างยิ่งและก็ภูมิใจเป็นที่สุดที่ได้มายืน ณ จุดนี้ในตำแหน่งของผู้เล่นทรงคุณค่า ” ผู้เล่นวัย 29 ปีกล่าวต่อ

สุดท้าย โคบี หวังพา เลเกอร์ส ขึ้นไปครองแชมป์อีกครั้งหลังเคยทำสำเร็จมาแล้วในปี 2000-2002 “ ถ้าเป็นฮอลลีวูด สคริปของภาพยนตร์จะอวสานอย่างสมบูรณ์แบบถ้าเราไปถึงตำแหน่งแชมป์ ถ้ามันจบลงอย่างนั้นทุกอย่างคงสมบูรณ์แบบจริงๆ ”

สำหรับ โคบี ฤดูกาลนี้ทำเฉลี่ย 28.3 แต้ม 5.3 รีบาวด์ 6.3 แอสซิสต์ ช่วยให้ เลเกอร์ส มีสถิติชนะ 57 แพ้ 25 เกม ครองอันดับ 1 ฝั่งตะวันตกในฤดูกาลปกติ และในเพลย์ออฟรอบสอง โคบี ช่วยพาทีมบี้เอาชนะ ยูทาห์ แจซซ์ ไปได้ก่อนในเกมแรก 109-98 คะแนน โดยเกมที่สองยังจะมีขึ้นที่สเตเปิล เซ็นเตอร์ คืนวันพุธตามวัน-เวลาท้องถิ่นในลอสแองเจลิส

ด้าน ฟิล แจ็คสัน หัวหน้าโค้ชซึ่งคว้าแชมป์ร่วมกับ โคบี 3 สมัยติดต่อกันให้เครดิตแม่ทัพของทีม “ ผมไม่รู้ว่าใครจะคู่ควรแก่รางวัลนี้ไปกว่า โคบี (ไบรอันท์) อีกแล้ว และผมก็ไม่ทราบได้ว่าใครจะทำงานหนักไปกว่า โคบี อีกเช่นกัน ”

ในส่วนของ “เด็กทองคำ” เลอบรอน โชว์ความมีน้ำใจนักกีฬาให้สัมภาษณ์ถึง โคบี ก่อนเกมนำ แคฟวาเลียร์ส เยือน บอสตัน เซลติกส์ ในเพลย์ออฟรอบสอง เกมแรก ฝั่งตะวันออก คืนวันอังคารตามวัน-เวลาท้องถิ่น “ ผมพูดไว้ตั้งแต่เมื่อ 2-3 ปีก่อนว่า โคบี (ไบรอันท์) คือผู้เล่นที่เก่งที่สุดในลีก เขาคือสุดยอดในช่วง 5-6 ปีหลังมานี้ ผมยินดีด้วยที่เขาได้ MVP ทีมของเขามีปีที่ยอดเยี่ยมจบด้วยการเป็นอันดับ 1 ฝั่งตะวันตก ”
กำลังโหลดความคิดเห็น