xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" โล่งเซ็นยาวสปอนเซอร์ ห่วง "เอทีพี" กำลังแย่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์สินค้าเต็มตัว
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากสวิสเซอร์แลนด์ รู้สึกอิ่มอกอิ่มใจที่ตนเองเซ็นสัญญากับสปอนเซอร์หลายรายในแบบตลอดชีพ ทำให้ไม่ต้องไปกังวลกับปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจโลกที่กำลังคุกรุ่นอยู่ในเวลานี้ ผิดกับทางเอทีพี ทัวร์ที่กำลังจะหมดสัญญา 12 ปีกับ เมอร์ซิเดซ เบนซ์ ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่แห่งเยอรมนีและยังไม่มีทีท่าว่าจะหาผู้สนับสนุนรายใหม่ได้

เฟเดอเรอร์ ค่อนข้างเป็นกังวลกับสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำที่กำลังขยายวงกว้างอยู่ในเวลานี้หลังจากได้ทราบข่าวว่า เอทีพี องค์กรดูแลเทนนิสชายยังไม่สามารถหาสปอนเซอร์รายใหม่มาสนับสนุนระบบขนส่งแทนเมอร์ซิเดซ เบนซ์ ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากเมืองเบียร์ซึ่งกำลังจะหมดสัญญาในวันอาทิตย์นี้ได้

"วิกฤตเศรษฐกิจมันกระทบพวกเราทุกคน ผมหวังว่าเอทีพีจะหาผู้สนับสนุนรายใหม่ได้โดยเร็ว" เฟดเอ็กซ์ เจ้าของสถิติทำเงินรางวัลในทัวร์สูงสุดตลอดกาล 43 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,460 ล้านบาท กล่าว

ขณะเดียวกัน เฟดเอ็กซ์ มองว่าตัวเขานั้นโชคดีมากๆที่ได้เซ็นสัญญาระยะยาวไว้กับผู้สนับสนุนหลายรายทำให้สามารถมุ่งมั่นแข่งขันได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องการเงิน

"ผมโชคดีจริงๆนะที่เซ็นสัญญาระยะยาวกับสปอนเซอร์ โดยเฉพาะ 4-5 รายผมเซ็นไว้แบบตลอดชีพ" หนุ่มบาเซิล วัย 27 ปี เผย "พวกเขามักจะบอกให้ผมตั้งใจลงแข่งขันเทนนิส ส่วนเรื่องปัญหาเศรษฐกิจนั้น วางใจปล่อยให้เป็นเรื่องของบริษัทดูแลกันเอาเอง"

ทั้งนี้ เฟเดอเรอร์ นับเป็นนักเทนนิสที่ดึงดูดสปอนเซอร์มากที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยปัจจุบัน "เฟดเอ็กซ์" ได้รับการสนับสนุนจากผลิตภัณฑ์ชื่อดังระดับโลกอาทิ ไนกี(เสื้อผ้ากีฬา) , วิลสัน(แรกเกต),โรเลกซ์(นาฬิกา) และ จิลเลตต์(มีดโกนหนวด)
กำลังโหลดความคิดเห็น