xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" จวกไล่หลังประธานเอทีพีที่กำลังจะหมดอำนาจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาลวิจารณ์มาตลอด
เดอ วิเยร์ส
ราฟาเอล นาดาล ฝากความเห็นไปถึง เอเตียง เดอ วิเยร์ส ประธานสมาคมเทนนิสอาชีพ หรือ เอทีพี ที่กำลังจะก้าวลงจากตำแหน่งในเดือนธันวาคมนี้ว่า ประธานชาวแอฟริกาใต้จะทำหน้าที่ได้ดีขึ้นมาก หากเขารับฟังความเห็นจากเหล่าผู้เล่นมากกว่าที่ผ่านมา

นาดาล ถูกถามจากผู้สื่อข่าวว่า หลังจาก เดอ วิเยร์ส พ้นจากตำแหน่งไปในเดือนธันวาคมแล้ว เขาอยากจะเห็นประธานคนใหม่เป็นแบบไหน

มือ 1 โลกชาวสเปนเลยตอบว่า "สำหรับผมแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุด ก็คือเรื่องของการสื่อสาร ประธานคนใหม่น่าจะสื่อสารได้ดีกว่าที่เคยมีมา สิ่งที่สำคัญรองลงมาก็คือ คนคนนั้นจะต้องรู้เรื่องเทนนิสมากขึ้น"

สำหรับผลงานที่ผ่านมา 3 ปีของ เดอ วิเยร์ส ที่มีการเพิ่มเงินรางวัลในทัวร์ ,นำภาพวีดีโอมาใช้ตัดสิน และการวางผังการแข่งขันใหม่ นาดาลกล่าวว่า " เขาทำสิ่งดีๆหลายอย่าง แต่ที่ผมอยากจะบอกก็คือ ไม่มีตารางการแข่งขันในปีไหนจะเลวร้ายกว่าในปี 2008 อีกแล้ว"

ทั้งนี้ เดอ วิเยร์ส ที่เข้ามารับตำแหน่งตั้งแต่ปี 2005 ถูกนักเทนนิสชื่อดังหลายคน อาทิ นาดาล และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการวางตารางการแข่งขันของนักเทนนิสในเอทีพี ทัวร์

โดยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นักเทนนิส 20 อันดับแรกเข้าชื่อส่งหนังสือไปถึงคณะกรรมการของเอทีพี ทัวร์ เพื่อเรียกร้องให้ หน่วยงานหลักในการดูเเลนักเทนนิสชาย หาคนอื่นมาทำหน้าที่แทน เดอ วิเยร์ส ที่สัญญากำลังจะหมดลงในช่วงปลายปีนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น