xs
xsm
sm
md
lg

‘แมนนิง’ พาโคลต์สอัดคนเหล็ก ‘ไตตันส์’ ไร้พ่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพย์ตัน แมนนิง สุดยอดควอเตอร์แบ็กนำ “เกือกม้า” อินเดียนาโปลิส โคลต์ส คัมแบ็กบุกเล่นงาน “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส 24-20 ขณะที่ เทนเนสซี ไตตันส์ ยังไร้พ่ายในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL)

ที่พิตต์สเบิร์ก : เพย์ตัน แมนนิง โชว์ฟอร์มขว้างไป 3 ทัชดาวน์ ช่วยให้ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นเข้าเพลย์ออฟศึกคนชนคน หลังเก็บชัยสำคัญถึงถิ่นไฮน์ซ ฟิลด์ ของ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส

ในเกมที่ต้องตามหลังอยู่ตลอด แมนนิงผู้พี่ ไม่ทำให้ผลงานทีมรับที่โฉบอินเทอร์เซปต์สำคัญของ เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ ช่วงท้ายครึ่งแรกสูญปล่า ขว้างบอลให้ ดัลลัส คลาร์ก ปีกในคู่ใจรับทัชดาวน์ให้ โคลต์ส ไล่หลังแค่ 14-17 เมื่อจบสองควอเตอร์แรก ลงมาลุยต่อครึ่งหลัง อดัม วินาเทียรี และ เจฟฟ์ รีด ลงมาสลับกันเตะฟิลด์โกลทำให้ความห่างของสกอร์ยังเท่าเดิม

จนกระทั่ง “บิ๊กเบน” มาเสียอินเทอร์เซปต์ที่ 2 ในปลายควอเตอร์สุดท้าย แมนนิง สวมวิญญาณเพชฌฆาตขว้าง 17 หลาให้ โดมินิค โรดส์ ตัววิ่งเข้าทัชดาวน์ให้ผู้มาเยือนพลิกนำ 24-20 ก่อนจบเกม 3.04 นาที ช่วงเวลาที่เหลือ สตีลเลอร์ส พยายามกลับมาคว้าชัยก่อนที่ โรธลิสเบอร์เกอร์ เสี่ยงบอมบ์เข้าเอ็นด์โซนในดาวน์ที่ 4 ต้องการระยะกว่า 30 หลา และก็โดนอินเทอร์เซปต์ที่ 3 ของตัวเองพร้อมเวลาที่หมดลง

จากชัยชนะเกมนี้ทำให้ โคลต์ส คว้าชัยเหนือ สตีลเลอร์ส เป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปี หลังเคยบุกมาถล่ม 41-7 ที่พิตต์ สเตเดี้ยม เมื่อปี 1968 หยุดสถิติเสียท่า “คนเหล็ก” ไว้ที่ 12 เกมติดต่อกัน พร้อมเพิ่มสถิติเป็นชนะ 5 แพ้ 4 เกม อยู่อันดับ 2 กลุ่มเอเอฟซี (AFC) ใต้ ตามหลังจ่าฝูงอย่าง เทนเนสซี ไตตันส์ ที่ยังแรงไม่เลิกชนะทั้ง 9 เกม

ด้านของเจ้าถิ่นเกมนี้ โรธลิสเบอร์เกอร์ ขว้างมากกว่า แมนนิง (284 กับ 240 หลา) ทว่าจอมทัพ สตีลเลอร์ส เสียไปถึง 3 อินเทอร์เซป์ ไม่มีขว้างแม้แต่ทัชดาวน์เดียว อาศัย เมเวลเด มัวร์ วิ่งไป 2 สกอร์แต่ไม่ดีพอ “คนเหล็ก” สถิติตกเหลือชนะ 6 แพ้ 3 เกม ยังนำเป็นจ่าฝูงกลุ่มเอเอฟซี เหนือ ทว่าโดนทาง “อีกาพญายม” บัลติมอร์ เรฟเวนส์ ทำสถิติขึ้นมาทาบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆที่น่าสนใจ เทนเนสซี ไตตันส์ ประกาศศักดาไร้พ่ายบุกเล่นงาน ชิคาโก แบร์ส ถึงรัง 21-14 ในวันที่ เลนเดล ไวท์ และ คริส จอห์นสัน วิ่งรวมกันแค่ 22 หลา เคอร์รี คอลลินส์ ควอเตอร์แบ็กจอมเก๋าของทีมเยือน ฉายฟอร์มเด่นขว้างไป 289 หลา 2 ทัชดาวน์ เร็กซ์ กรอสส์แมน พยายามพาเจ้าบ้านคัมแบ็กแต่ไม่สำเร็จ ทำให้ “พญาหมี” สถิติตกเหลือชนะ 5 แพ้ 4 เกม แม้ยังนำกลุ่มเอ็นเอฟซี (NFC) เหนือ แต่ก็โดน มินเนโซตา ไวกิงส์ ขึ้นมาทาบ

ขณะที่อีลาย แมนนิง ยอดควอเตอร์แบ็กของ "ยักษ์ใหญ่"นิวยอร์ก ไจแอนต์สขว้าง 2 ทัชดาวน์บวกกับการวิ่ง 2 ทัชดาวน์ของแบรนดอน จาคอบ พาทีมแชมป์ซูเปอร์โบวล์บุกชนะ "พญาอินทรี" ฟิลาเดเฟีย อีเกิลส์ 36-31 โดยหลังจบเกมนี้ไจแอนต์สเพิ่มสถิติเป็นชนะ 8 แพ้ 1 ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของเอ็นเอฟซีตะวันออกส่วน อีเกิลส์ ชนะ 5 แพ้ 4 ตามมาเป็นอันดับ 3 ในดิวิชันเดียวกัน

ผลอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล สัปดาห์ที่ 10 ประจำเช้าวันจันทร์
เทนเนสซี ไตตันส์ ชนะ ชิคาโก แบร์ส 21-14
แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ ชนะ ดีทรอยต์ ไลออนส์ 38-14
บัลติมอร์ เรฟเวนส์ ชนะ ฮุสตัน เท็กแซนส์ 41-13
บัฟฟาโล บิลล์ส แพ้ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ 10-20
นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส แพ้ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ 20-34
ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส แพ้ ไมอามี ดอลฟินส์ 19-21
กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส แพ้ มินเนโซตา ไวกิงส์ 27-28
เซนต์หลุยส์ แรมส์ แพ้ นิวยอร์ก เจ็ตส์ 3-47
แคโรไลนา แพนเธอร์ส ชนะ โอคแลนด์ เรดเดอร์ส 17-6
อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ชนะ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส 24-20
แคนซัส ซิตี ชีฟส์ แพ้ ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส 19-20
นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ชนะ ฟิลาเดเฟีย อีเกิลส์ 36-31
แมนนิง หนีการแซ็คจากกองหลังคนเหล็ก
มัวร์ ช่วยสตีลเลอร์สคว้าชัยไม่ได้
คอลลินส์ โชว์ให้เห็นว่าไตตันส์พึ่งพาได้
กำลังโหลดความคิดเห็น