xs
xsm
sm
md
lg

“เชลซี” เตรียมสร้างสนามใหม่มูลค่ากว่า 3.3 หมื่นล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชลซี มีแผนสร้างสนามแห่งใหม่?
“เดอะการ์เดียน” สื่อเมืองผู้ดี รายงานว่า เชลซี ทีมระดับชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาสร้างสนามแห่งใหม่บริเวณพื้นที่ห่างออกไปจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ สนามปัจจุบันราว 3 ไมล์ กำหนดให้สามารถจุผู้ชมได้ราว 65,000-75,000 คนและใช้งบประมาณทั้งสิ้น 500 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3.3 หมื่นล้านบาท)

รายงานข่าวดังกล่าวอ้างอิงจากแหล่งข่าวภายใน “เอชโอเค สปอร์ต” บริษัทผู้ถูกว่าจ้างให้ทำหน้าที่ออกแบบสนามแห่งใหม่นี้และเคยออกแบบสนาม เวมบลีย์ ของประเทศอังกฤษ และ เอมิเรตส์ สเตเดียม ของ อาร์เซนอล มาแล้ว โดยเปิดเผยว่าแบบแปลนที่ออกแบบโดยสถาปนิกของบริษัทได้นำเสนอกับทางผู้บริหารของ เชลซี เป็นที่เรียบร้อยและได้รับความประทับใจมาก

“แบบที่นำเสนอเข้าไปได้รับความพึงพอใจเป็นอย่างมากและเป็นที่รับทราบโดยทั่วไปภายในสโมสร ทุกคนต่างกำลังพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้และรูปภาพจำลองของสนามแห่งใหม่ได้ถูกนำมาติดบนผนังของสำนักงานที่ พัตนีย์ (ในกรุงลอนดอน) แล้วด้วย” แหล่งข่าวดังกล่าวเปิดเผย

อย่างไรก็ตาม โฆษกของทีมเชลซีออกมาปฏิเสธรายงานข่าวดังกล่าวผ่านทาง “ดิ ออบเซิร์ฟเวอร์ สปอร์ต” สื่อในเครือเดียวกันว่าทีมยังไม่มีการตัดสินใจสร้างสนามแห่งใหม่แต่อย่างใด

“เชลซี ถูกนำไปเชื่อมโยงกับที่ดินหลายต่อหลายพื้นที่ซึ่งอยู่ห่างออกไปจากสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่สโมสรยังคงเลือกพัฒนาสนามเหย้าปัจจุบันของทีมต่อไป จนกว่าจะไม่สามารถเพิ่มเติมสิ่งใดต่อไปได้จึงจะตัดสินใจมองหาที่ตั้งแห่งใหม่” โฆษกของ เชลซี ปฏิเสธ
กำลังโหลดความคิดเห็น