xs
xsm
sm
md
lg

"ปอมปีย์" เสี่ยงล้มละลาย! ศาลสั่งใช้หนี้ใน 3 วีค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปอร์ทสมัธ ทีมบ๊วยแห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ถูกศาลสูงของอังกฤษสั่งให้จ่ายเงินชำระหนี้เป็นจำนวน 7.5 ล้านปอนด์ (ราว 412 ล้านบาท) ภายใน 3 สัปดาห์ หลังถูกสรรพากรเมืองผู้ดียื่นฟ้องล้มละลายจากการที่ "ปอมปีย์" ไม่สามารถหาเงินมาชำระหนี้และภาษีได้ตามกำหนดเวลา
สถานการณ์ในแฟรตตัน ปาร์ค เข้าขั้นวิกฤติ
ทีมดังแห่งถิ่นแฟรตตัน ปาร์ค ที่ยึดอันดับสุดท้ายของตารางพรีเมียร์ชิปเอาได้ได้อย่างเหนียวแน่นตั้งแต่ออกสตาร์ทฤดูกาล ต้องเผชิญวิกฤติการณ์ทางการเงินครั้งสำคัญ นับจากที่ต้องเปลี่ยนมือเจ้าของมาแล้วถึง 3 ราย ด้วยการถูกสรรพกรเมืองผู้ดียื่นฟ้องล้มละลาย

ล่าสุด "เดอะการ์เดียน" สื่อประจำเกาะอังกฤษเปิดเผยว่า ศาสสูงเมืองผู้ดีได้มีคำสั่งให้ทีมปอมปีย์ จ่ายเงินที่เป็นค่าภาษีที่ค้างอยู่กับสรรพากร 7.5 ล้านปอนด์ (ราว 412 ล้านบาท) ภายใน 3 สัปดาห์นับจากนี้ ทั้งที่สโมสรได้ยื่นผ่อนผันไปแล้วก่อนหน้านี้

ขณะเดียวกันแม้ปีเตอร์ สตอร์รี ผู้บริหารระดับสูงของปอมปีย์จะมีเวลา 10 วันในการยื่นเรื่องอุทธรณ์คำสั่งศาลในครั้งนี้ ทว่าสื่อผู้ดีคาดว่านับเป็นวิฤติการณ์ครั้งใหญ่ของสโมสรที่ก่อตั้งมากว่า 112 ปี ที่เลี่ยงต่อการล้มละลายจากปัญหาหนี้สินในครั้งนี้

ก่อนหน้านี้ ปอร์ทสมัธ ประสบปัญหาทางการเงินมากมายทั้งการค้างค่าเหนื่อยนักเตะ,เจ้าหน้าที่ทีม ทั้งยังถูกลีกเมืองผู้ดีลงโทษห้ามซื้อนักเตะใหม่ เนื่องจากสโมสรขาดสภาพคล่องทางการเงินจนขาดส่งเงินค่างวดซื้อนักเตะให้แก่สโมสรอื่นที่เป็นเจ้าหนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น