xs
xsm
sm
md
lg

“คิม” รับช็อกถูกจับดิสควอลิฟายด์สวิงเอชเอสบีซีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนโธนี คิม โปรหนุ่มชื่อดังชาวอเมริกัน รับรู้สึกช็อกไม่น้อยที่ถูกกรรมการจับดิสควอลิฟายด์ออกจากการแข่งขันศึก เอชเอสบีซี แชมเปียนส์ แต่พร้อมเข้าใจว่ากฎก็ต้องเป็นกฎ
คิม มีอันต้องออกจากการแข่งขัน
การลงแข่งในฐานะสมาชิก ยูโรเปียน ทัวร์ รายการแรกของ “เอเค”เริ่มต้นไม่สวยเสียแล้ว เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ในการแข่งขันรอบ 3 ของศึก เอชเอสบีซี แชมเปียนส์ ปรากฏว่า โปรวัย 23 ปี ที่ออกมารอบเดียวกับ เซอร์จิโอ การ์เซีย จากสเปน และ เฮนริค สเตนสัน จากสวีเดน ถูกจับดิสควอลิฟายด์หลังจากเล่นจบหลุม 11 เนื่องจากไปใช้ไม้ที่เสียหายที่เกิดจากอุบัติเหตุนอกเกมการเล่น

โดย สวิงมือ 8 ของโลก เปิดเผยความรู้สึกหลังกรรมการสนามเข้ามาแจ้งดิสควอลิฟายด์ว่า "ผมช็อกมาก และไม่คิดเลยว่ามันจะอยู่ในความผิดแบบนี้ด้วย แต่อย่างไรก็ตามกฎก็ต้องเป็นกฎ และผมก็ยอมรับผิด"

ทั้งนี้ คิม อธิบายว่าไดรเวอร์ของเขาเสียหายจากอุบัติเหตุเหวี่ยงไปโดนหัวฉีดน้ำที่อยู่บนพื้น ตอนเดินลงมาจากแฟร์เวย์หลุม 7 จากนั้นก็พยายามจะใช้ไดรเวอร์อันนั้นทีออฟในหลุมที่ 8 แต่กลับตีออกนอกเส้นทางและได้ระยะแค่ 150 หลา จากนั้นจึงทีออฟใหม่อีกครั้ง แต่ผลลัพธ์ก็ยังเป็นแบบเดิม จึงทำให้รู้ว่าไดรเวอร์ตัวเองพัง

ขณะที่ แอนดี แม็คฟี กรรมการอาวุโสของ ยูโรเปียน ทัวร์ ชี้แจงว่า คิม ถูกดิสควอลิฟายด์ เนื่องจากกฏที่ว่าห้ามผู้เล่นใช้ไม้ที่เสียหายมาจากเหตุการณ์อื่นนอกจากเกมการเล่น
กำลังโหลดความคิดเห็น