xs
xsm
sm
md
lg

‘เวนเกอร์’ ชมปืนซิวชัยสำคัญ ‘เซอร์’ ก่นผีทิ้งโอกาส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ ชมเชยแข้ง “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล คว้าชัยในเกมสำคัญเหนือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขณะที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก่นทาง “ผีแดง” พลาดโอกาสการทำประตูไปมากมาย
ขุนพลแข้ง ยังกันส์ มีฮึดคว้าชัยเกมสำคัญ
หลังจากไร้ชัยใน 3 นัดหลังสุดทุกรายการ อาร์เซนอล กลับมาเปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม บดชัยเหนือ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-1 โดยเจ้าถิ่นจากลอนดอนได้สองประตูจาก ซาเมียร์ นาสรี ขณะที่ทีมเยือนตีไข่แตกจาก ราฟาเอล ในช่วงท้ายเกม

จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ อาร์เซนอล แซงขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ของตารางพรีเมียร์ลีก ด้วยการเก็บไป 23 คะแนนจากการลงสนาม 12 นัด ยังตามหลัง “สิงห์บลูส์” เชลซี จ่าฝูงอยู่ 3 แต้มแต่ลงเล่นมากกว่าหนึ่งนัด ด้าน แมนฯ ยูไนเต็ด หล่นไปอยู่อันดับ 4 มี 21 คะแนนจากการลงแข่ง 11 นัด

ภายหลังการแข่งขัน อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “เมื่อผมอยู่ในงานผู้จัดการทีมย่อมต้องยอมรับกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ แต่คำตอบเพียงหนึ่งเดียวที่จะบอกกับพวกคุณได้ คือผลงานในสนามของนักเตะ”

“ผมรู้ว่านี่เป็นเกมสำคัญต่ออนาคตของ อาร์เซนอล ว่าเราจะเก็บโอกาสในการเบียดลุ้นแชมป์ต่อไปได้หรือไม่ และมันก็เป็นเกมสำคัญยิ่งสำหรับนักเตะ เมื่อเราได้ชัยชนะในเกมอันยอดเยี่ยมก็น่าภาคภูมิใจ” กุนซือชาวฝรั่งเศสกล่าวต่อ

“แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นสุดยอดทีม พวกเขาสร้างสรรค์โอกาสได้มากมายแต่ทำกันไม่ได้ผิดกับเรา อย่างไรก็ตาม เมื่อ อาร์เซนอล ไม่ได้ประตูจากจังหวะสวนกลับก็มาโดนตีไข่แตกในช่วงท้าย แต่ไม่ว่าจะอย่างไรผมพอใจกับฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมของทีม” เวนเกอร์ ทิ้งท้าย

ด้าน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กล่าวบ้าง “โอกาสทำประตูของเรามากมาย แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด จบสกอร์ไม่ได้ เราเดินเกมบุกแต่กลายเป็น อาร์เซนอล ที่ได้ประตู ลูกที่สองซึ่งเราเสียไปนั้นถือว่าเกมรับเล่นกันได้แย่มาก อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเกมฟุตบอลที่น่าพิสมัย ทว่าเราก็น่าจะทำอะไรได้มากกว่านี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น