xs
xsm
sm
md
lg

"มาราโดนา" เตรียมทาบ "มาสเชราโน" เป็นกัปตันทีมฟ้า-ขาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิเอโก มาราโดนา ผู้จัดการทีมชาติอาร์เจนตินาคนใหม่เผยว่าต้องการให้ ฮาเวียร์ มาสเชราโน กองกลางตัวรับจาก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สวมปลอกเเขนกัปตันทีมชาติเนื่องจากมีทัศนคติเลือดนักสู้ไม่ต่างไปจากสมัยที่ตัวเขายังโลดแล่นอยู่
มาราโดนาโค้ชใหม่ไฟแรง
หลังจาก ดิเอโก มาราโดนา ได้รับการแต่งตั้งจากสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา (เอเอฟเอ) ให้เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้
มาสเชราโนเป็นตัวหลักของฟ้า-ขาว
ล่าสุดเวบไซด์สโมสรลิเวอร์พูลเปิดเผยว่า "เสื้อเตี้ย" เตรียมเดินหน้าทำภารกิจแรกด้วยการเปลี่ยนกัปตันทีมจาก ฮาเวียร์ ซาเนตติ แบ็คจอมเก๋าวัย 35 ปีของ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน มาเป็น ฮาเวียร์ มาสเชราโน มิดฟิลด์ตัวคุมบอลของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

"ผมอยากให้ มาสเชราโน เป็นกัปตันทีมของเรา เพราะเขาคือยอดนักสู้อาร์เจนไตน์ที่มีแนวความคิดคล้ายๆกับสมัยที่ผมยังเป็นนักเตะ" มาราโดนา กัปตันทีมฟ้า-ขาวชุดแชมป์โลกปี 1986 ชี้แจง "มาสเชราโนทุ่มเทเพื่อทีม เขาจะวิ่งไม่หยุดตลอด 90 นาที มีความเป็นมืออาชีพรวมทั้งมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี"

"ผมจะลองไปชักชวนเขาดู ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด มาสเชราโนจะเป็นกัปตันทีมอาร์เจนตินาคนใหม่" มาราโดนา ย้ำชัด

ทั้งนี้ มาสเชราโน วัย 24 ปี ติดทีมชาติอาร์เจนตินามาตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีไล่มาจนขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่และได้ลงเล่นให้ทีมฟ้า-ขาวทุกนัดทุกนาทีในฟุตบอลโลก 2006 ที่เยอรมัน

โดยเมื่อโอลิมปิก ปักกิ่งเกมเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา อดีตนักเตะ ริเวอร์เพลต,โครินเธียนส์ และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด กลายเป็นนักกีฬาคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ประเทศอาร์เจนตินาที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกมาคล้องคอได้ 2 สมัย หลังพาทีมฟุตบอลชายป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ
กำลังโหลดความคิดเห็น