xs
xsm
sm
md
lg

ไม่จบ! “เสือเตี้ย” ย้อน “แบล็ตเตอร์” ตัวเองแหละที่เป็นทาส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิเอโก มาราโดนา
ดิเอโก มาราโดนา ตำนานลูกหนังโลกชาวอาร์เจนไตน์ บรรจงหยิบมีดมาแทงย้อนกลับ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า ระบุตัวท่านประธานเองนั่นแหละที่เป็นทาสให้กับวงการฟุตบอลตัวจริง

ก่อนหน้านี้ แบล็ตเตอร์ เคยออกมาเปรียบเทียบให้ฟังว่าปัจจุบันนี้บรรดานักฟุตบอลอาชีพก็ไม่ต่างอะไรกับ “ทาสสมัยใหม่” ที่โดนต้นสังกัดกักขังไม่ยอมปล่อยให้ไปเล่นกับทีมที่ใจตนเองปรารถนา จนก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมามากมายถึงคำพูดดังกล่าวของคนที่เป็นถึงประมุขขององค์กรลูกหนังที่ใหญ่ที่สุดในโลก

แม้เรื่องราวจะผ่านมาพักใหญ่แล้ว ทว่าล่าสุด ดิเอโก มาราโดนา ตำนานนักเตะที่ยังมีลมหายใจชาวอาร์เจนไตน์ ยังอดไม่ได้ที่จะโต้กลับหัวเรือใหญ่ฟีฟ่า ด้วยคำพูดที่เฉือนคมว่าตัว แบล็ตเตอร์ เองนั้นแหละคือทาสที่แท้จริง "เขา (แบล็ตเตอร์) เป็นฝ่ายรับใช้เราต่างหาก ดังนั้นใครกันแน่ที่เป็นทาส หากไม่มีเขา เราก็ยังสามารถเล่นฟุตบอลต่อไปได้ แต่หาก แบล็ตเตอร์ ไม่มีนักเตะ เขาก็จะไม่มีทางรู้เลยว่าฟุตบอลนั้นเล่นกันอย่างไร"

นอกจากนี้ อดีตกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินาชุดแชมป์ฟุตบอลโลก เมื่อปี 1986 ยังแสดงความเห็นเกี่ยวกับการเข้ามาทุ่มเงินหลายล้านปอนด์เพื่อซื้อนักเตะมาร่วมทีมของบรรดานายทุนต่างชาติว่า "ผมคิดว่ามันน่าตื่นเต้นดีออกที่ได้เห็นพวกเขาเข้ามาในโลกของฟุตบอล ผมแค่ผิดหวังว่าพวกเขาน่าจะอยู่ตอนที่ผมยังเป็นนักเตะ"
กำลังโหลดความคิดเห็น