xs
xsm
sm
md
lg

เอฟเอไม่เอาผิด “บาร์ตัน”, ยูงปัดนิวฯซิวเด็ก 18

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาร์ตัน (ซ้าย) รอดตัวจากจังหวะนี้
โจอี บาร์ตัน มิดฟิลด์อารมณ์ร้อนของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด รอดพ้นจากการถูกลงดาบย้อนหลัง เมื่อสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ไม่ติดใจเอาความจากกรณีไปผลักหน้า กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ กองหน้าแอสตัน วิลลา

กองกลางวัย 26 ปี ตอบโต้ใส่ “แก๊บบี” ด้วยการเอามือไปผลักหน้า หลังถูกเข้าปะทะอย่างหนักในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่ง “สาลิกาดง” เปิดบ้านเอาชนะ “สิงห์ผงาด” 2-0 และแม้ผู้ตัดสิน สตีฟ เบนเน็ตต์ จะไม่เห็น แต่ก็มีการนำเหตุการณ์ดังกล่าวไปพิจารณาอีกครั้ง
ฟาเบียน เดลฟ์ ที่ ลีดส์ หวงแหน
ทว่า ล่าสุด เอฟเอ ออกมาชี้แจงว่า บาร์ตัน จะไม่โดนโทษแบนใดๆ ทั้งสิ้น เนื่องจาก เบนเน็ตต์ ที่ได้ดูวิดีโอเทปในจังหวะปัญหาแล้วตัดสินว่าเหตุการณ์ไม่รุนแรงถึงขั้นต้องให้ใบแดง ดังนั้นจึงไม่มีคำสั่งให้ลงทัณฑ์ดาวเตะจอมดีเดือดย้อนหลัง

อย่างไรก็ตาม บาร์ตัน ที่เพิ่งพ้นโทษพักแข้ง 6 นัด จากการทำร้ายร่างกาย อุสมัน ดาโบ สมัยอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี กลับมาลงสนามให้กับ เดอะ แม็กพายส์ ได้ไม่กี่เกมก็ได้รับใบเหลืองในเวลาต่อมาจากการทำฟาวล์ใส่ ลุค ยัง แบ็กขวาวิลลา

ขณะเดียวกัน ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมระดับลีก วัน ปฏิเสธข้อเสนอของ นิวคาสเซิล ที่ต้องการคว้าตัว ฟาเบียน เดลฟ์ มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ชุดอายุต่ำกว่า 19 ปี ไปร่วมทัพ โดย เคน เบตส์ ประธาน “ยูงทอง” ออกมากันท่าว่าต้องการเก็บตัวไว้เป็นกำลังสำคัญในการพาทีมเลื่อนชั้นสู่ เดอะ แชมเปียนชิป และยังมีสัญญากับทีมจนถึงปี 2012
กำลังโหลดความคิดเห็น