xs
xsm
sm
md
lg

‘ดูแรนท์’ ช่วยโอกลาโฮมาคว้าชัยเกมแรกในเอ็นบีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เควิน ดูแรนท์ ชูตติ้งการ์ดสตาร์นำ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ เปิดบ้านคว่ำ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส 88-85 คะแนน คว้าชัยเกมแรกให้เฟรนไชส์ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA)
ดูแรนท์ กระโดดรีบาวด์เกมบุก
ที่โอกลาโฮมา ซิตี : หลังย้ายเมืองจาก ซีแอตเทิล (ซูเปอร์โซนิกส์) มายัง โอกลาโฮมา ซิตี ขุนพล “ธันเดอร์” ช่วยให้แฟนๆ ได้ฉลองชัยเกมแรกในเอ็นบีเอ โดยมี มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส เดินทางมาเป็นเหยื่อ

ธันเดอร์ เริ่มเดินเครื่องด้วยพลังขับเคลื่อนดาวรุ่ง เควิน ดูแรนท์ อดีตดราฟท์คนที่ 2 ปี 2007 กดไปคนเดียว 18 แต้ม รัสเซลล์ เวสต์บรูก การ์ดจ่ายดราฟท์อันดับ 4 ปี 2008 ลงมาเพิ่มเติมอีก 14 แต้ม เป็นคนที่ลุยขึ้นไปเลย์อัพให้เจ้าถิ่นพลิกนำ 86-85 ก่อนหมดเวลา 2.19 นาที จากนั้นน้องใหม่เอ็นบีเอ ใช้เกมรับยันเกมรุก “ที-วูล์ฟส” ใน 6 การครองบอลถัดมาจนคว้าชัยได้ในที่สุด

ภายหลังการแข่งขัน เวสต์บรูก ออกมาให้สัมภาษณ์ในเบื้องต้นสั้นๆ หลังมีส่วนช่วย ธันเดอร์ รัน 13-0 แต้มในควอเตอร์สาม “เราลงไปต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะ”

ด้าน พี.เจ. คาร์เลสซิโม หัวหน้าโค้ชเจ้าบ้านกล่าวบ้าง “อันที่จริงแล้วทุกชัยชนะล้วนแล้วแต่ทำให้รู้สึกดี แต่นี่เป็นชัยชนะแห่งการเริ่มต้น มันรู้สึกดีจริงๆ กับแนวทางที่เราชนะได้ในวันนี้”

จากชัยชนะเกมนี้ทำให้ ธันเดอร์ เขยิบสถิติเป็นชนะ 1 แพ้ 2 เกมเท่ากับ ทิมเบอร์วูล์ฟส โดยทีมเยือนได้ แอล เจฟเฟอร์สัน กดไปคนเดียว 24 แต้ม 13 รีบาวด์ เป็นการทำ “ดับเบิล-ดับเบิล” หนที่สามติดในการออกตัวฤดูกาลใหม่ (2008/09)
 
ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่หนึ่งวันเดียวกัน ริชาร์ด เจฟเฟอร์สัน ผนึกกำลัง ไมเคิล เรดด์ กดรวมไป 34 แต้มช่วยให้ มิลวอล์คกี บัคส์ บุกเล่นงาน นิวยอร์ก นิกส์ 94-86 คะแนน ในเกมที่เจ้าถิ่นได้ เควนติน ริชาร์ดสัน ทำไปคนเดียวถึง 28 แต้ม 9 รีบาวด์
กำลังโหลดความคิดเห็น