xs
xsm
sm
md
lg

ทีมเอเชียปัดโอกาสดึงโปรออสซีร่วมลุยรอยัล โทรฟี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมเอเชีย บอกปัดข้อเสนอที่จะให้โอกาสดึงตัวผู้เล่นจากออสเตรเลียและนิวซีแลนด์เข้ามาร่วมทีมปะทะ ยุโรป ในศึก รอยัล โทรฟี พร้อมเชื่อมั่นว่าสามารถคว้าชัยได้โดยโปรชาวเอเชียแท้ๆ
มาตรฐานโปรยุโรปเหนือกว่าเอเชียอย่างเห็นได้ชัด
ศึก รอยัล โทรฟี ครั้งล่าสุดเมื่อปี 2007 ทีมยุโรป ไล่ถล่ม เอเชีย ไปยับเยินถึง 12.5 ต่อ 3.5 ส่งผลให้ฝ่ายจัดการแข่งขันเริ่มมีแนวคิดที่จะให้บรรดาสวิงจากทวีปออสเตรเลียเข้ามาร่วมอยู่ในทีมเอเชียด้วย โดยจะให้โควต้าทั้งหมด 2 จาก 8 คนในทีม

ซึ่งหมายความว่าทีมเอเชียจะมีขุมกำลังที่แข็งแกร่งขึ้นอย่างมากด้วยผู้เล่นชื่อดังอย่าง อดัม สกอตต์ และ เจฟ โอกิลวี จากออสเตรเลีย, วีเจย์ ซิงห์ อดีตมือ 1 ของโลกจากฟิจิ และ ไมเคิล แคมป์เบลล์ แชมป์เมเจอร์จากนิวซีแลนด์

ทว่าล่าสุด ลินคอล์น เวอร์นานชิโอ ฝ่ายจัดการแข่งขันของเอ็นเตอร์เทนเมนท์ กรุ๊ป กล่าวผ่านสำนักข่าวรอยเตอร์ส ว่า "เราถามผู้เล่นและผู้คนในวงการกอล์ฟเอเชียเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว แต่พวกเขาก็เห็นพ้องต้องกันว่าอยากให้สิทธิ์เฉพาะคนเอเชียเท่านั้น"

"พวกเขามั่นใจว่ามาตรฐานของกอล์ฟเอเชียมีการพัฒนาที่ดีขึ้นอย่างรวดเร็ว และมีผู้เล่นที่มีคุณภาพมากพอจะชนะ รอยัล โทรฟี ได้"

ทั้งนี้การแข่งขัน รอยัล โทรฟี กำหนดจัดขึ้นที่ประเทศไทยไปจนกระทั่งถึงปี 2011 ก่อนจะสนับกันเป็นเจ้าภาพ ระหว่าง ยุโรป กับ เอเชีย โดยในปี 2009 จะแข่งกันระหว่างวันที่ 9-11 มกราคม
กำลังโหลดความคิดเห็น