xs
xsm
sm
md
lg

เปิดตัวสวิงอช.ทัวร์ "แบล็ค เมาน์เทน มาสเตอร์ส 2009" ที่หัวหิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปิดตัวกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการใหม่ "แบล็ค เมาน์เทน มาสเตอร์ส 2009" ที่อำเภอหัวหิน เจสเปอร์ พาร์เนวิค โปรชื่อดังชาวสวีดิช ร่วมประชันฝีมือกับ ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กขวัญใจชาวไทย ปลายเดือนมีนาคมปีหน้า ชิงเงินรางวัลกว่า 5 แสนเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 16.5 ล้านบาท
วันชัย มีชัย ผู้บริหารเอเชียน ทัวร์ (ซ้ายสุด), จิระ พงษ์ไพบูลย์ นายกเทศมนตรีเทศบาลหัวหิน (คนที่ 2 จากซ้าย) แฮร์โรล์ด เอลิสัน ผู้จัดการทั่วไปสนาม แบล็ค เมาน์เทนฯ (คนที่ 3 จากซ้าย) และ โปรวันปีย์ สัจจมาร์ค (ขวาสุด) พิธีกรภายในงานแถลงข่าวกอล์ฟ แบล็ค เมาน์เทน มาสเตอร์ส
เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 30 ตุลาคม 2551 ที่โรงแรมโฟร์ซีซันส์ กรุงเทพ มีงานแถลงข่าวเปิดตัวกอล์ฟรายการใหม่ของ เอเชียน ทัวร์ ศึก "แบล็ค เมาน์เทน มาสเตอร์ส 2009" ที่กำหนดดวลวงสวิงกันที่สนาม แบล็ค เมาน์เทน กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,345 หลา พาร์ 72 อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชิงเงินรางวัลรวม 5 แสนเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 16.5 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 26-29 มีนาคม 2552

แม้จะเป็นทัวร์นาเมนท์น้องใหม่แต่ฝ่ายจัดการแข่งขันก็ยืนยันแล้วว่ามีผู้เล่นชื่อดังจากยุโรปหลายคนที่ตอบรับเข้าร่วม อาทิ เจสเปอร์ พาร์เนวิค ก้านเหล็กชื่อดังจากแดนไวกิ้ง เจ้าของแชมป์พีจีเอ ทัวร์ และ ยูโรเปียน ทัวร์ อย่างละ 4 รายการ , โยฮัน เอ็ดฟอร์ส อีกหนึ่งโปรฝีมือดีจากสวีเดน และ มิคโค อิโลเนน เจ้าของแชมป์ ยูโรเปียน ทัวร์ 2 รายการเมื่อปีที่แล้วจากฟินแลนด์

โดย แฮร์โรล์ด เอลิสัน ผู้จัดการทั่วไปสนาม แบล็ค เมาน์เทนฯ กล่าวว่า "เป้าหมายของเราคือการเป็นสนามที่ดีที่สุดในทวีปเอเชีย นั่นคือเหตุผลที่เราคิดถึงการจัดการแข่งขันรายการนี้ขึ้นมา โดยสภาพสนามในตอนนี้ถือว่าสมบูรณ์พร้อมด้วยภูมิทัศน์ที่สวยงามมีภูเขาล้อมรอบ"

นอกจากนี้บรรดาโปรชื่อดังชาวไทยก็ไม่น่าพลาดโอกาสดีที่จะคว้าแชมป์รายการระดับ เอเชียน ทัวร์ ในบ้านเกิดเช่นกัน นำมาโดย "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ที่ไปโลดแล่นอยู่ใน ยูโรเปียน ทัวร์ กับ "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ เจ้าของวงสวิงพันคออดีตมือ 1 เอเชีย จะนำทัพสวิงรุ่นน้องอีก 15 คนที่จะได้รับเชิญเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

ซึ่ง วันชัย มีชัย หนึ่งในผู้บริหาร เอเชียน ทัวร์ ชาวไทย แสดงความเห็นว่า "ผมคิดว่าความสนุกตื่นเต้นและสีสันในการแข่งขันรายการนี้อยู่ที่ผู้เล่นดาวรุ่งไทยจะได้รับเชิญไปร่วมแจมกับพวกพี่ๆ อย่าง ธงชัย หรือ ถาวร จึงถือเป็นโอกาสดีของโปรท้องถิ่นที่จะได้รับประสบการณ์แข่งทัวร์นาเมนท์ระดับ เอเชียน ทัวร์ ตลอดจนคิดว่าโปรไทยน่าจะทำผลงานได้ดีในรายการนี้"

ด้าน คิ ฮลา ฮาน ประธานบริหาร เอเชียน ทัวร์ กล่าวว่า "รู้สึกดีใจที่ได้ แบล็ค เมาน์เทน มาสเตอร์ส เข้ามาเป็นทัวร์นาเมนท์ใหม่ของ ทัวร์ ในปฏิทินปี 2009 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการพัฒนากีฬากอล์ฟของเมืองไทย ตลอดจนมั่นใจว่าจะเป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเริ่มต้นฤดูกาลหน้า"
กำลังโหลดความคิดเห็น