xs
xsm
sm
md
lg

“เคย์เมอร์” ชนะเพลย์ออฟซิวแชมป์สวิงบีเอ็มดับเบิลยู

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ติน เคย์เมอร์ คว้าแชมป์รายการบีเอ็มดับเบิลยู
มาร์ติน เคย์เมอร์ โปรกอล์ฟเยอรมนี คืนฟอร์มกลับมาเป็นแชมป์ได้ในท้ายที่สุด หลังดวลซัดเดนเดธเอาชนะ แอนเดอร์ส แฮนเซน โปรเดนมาร์ก ไปในหลุมแรกของการเพลย์ออฟ คว้าแชมป์รายการบีเอ็มดับเบิลยู พร้อมกับคว้าเงินรางวัล 3.3 แสนยูโร (ประมาณ 16.5 ล้านบาท)

ศึกดวลวงสวิงยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ บีเอ็มดับเบิลยู อินเตอร์เนชันแนล โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านยูโร (ประมาณ 100 ล้านบาท) ที่สนามกอล์ฟ คลับ มึนเชน ไอเคนรีด ระยะ 6,957 หลา พาร์ 72 ในกรุงมิวนิค ประเทศเยอรมนี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นการออกรอบวันสุดท้าย

ผลการแข่งขันปรากฎว่า มาร์ติน เคย์เมอร์ โปรเจ้าถิ่น เกือบทำให้การคว้าแชมป์ของตนเองกลายเป็นเรื่องยากไป หลังจากเมื่อวานเขาจบวันด้วยสกอร์ 18 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่าอันดับสองอยู่ถึง 6 สโตรก แต่การออกรอบวันนี้ เขาเสียสองโบกี้ใน 9 หลุมแรก ก่อนที่จะมาเสียทริปเปิ้ลโบกี้อีกในหลุมที่ 11 แต่ก็มาแก้ตัวด้วยการทำเบอร์ดีในหลุมที่ 13 และ 18 ได้ ทำให้จบรอบวันสุดท้ายเขาตีเกินไป +3 ทำให้สกอร์รวมอยู่ที่ 18 อันเดอร์พาร์

ขณะที่ แอนเดอร์ส แฮนเซน โปรเดนมาร์ก ออกรอบมาด้วยการอยู่อันดับที่ 7 ร่วม แต่วันนี้เขาตีได้ห้าเบอร์ดีโดยไม่เสียแต้มเลยทำให้มีคะแนนรวมอยู่ที่ 15 อันเดอร์พาร์เช่นกันเข้าไปเล่นเพลย์ออฟกับโปรเจ้าถิ่น และหลังจากเล่นเพลย์ออฟเพียงหลุมเดียวก็ได้ผู้ชนะ เมื่อแฮนเซนทำได้เพียงโบกี้ ขณะที่เคย์เมอร์ตีเบอร์ดีลงไปทำให้เขากลายเป็นนักหวดเจ้าถิ่นคนแรกที่คว้าแชมป์รายการนี้และเป็นแชมป์พีจีเอรายการที่สองของเขา พร้อมกับคว้าเงินรางวัล 3.3 แสนยูโร (ประมาณ 16.5 ล้านบาท)

มาร์ติน เคย์เมอร์ให้สัมภาษณ์หลังจากคว้าแชมป์ว่า "การนำถึง 6 สโตรกก่อนการออกรอบไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย มันทำให้ผมรู้สึกกดดัน แต่ผมก็พยายามเล่นต่อไปแม้จะเกิดความผิดพลาดในช่วงแรก สุดท้ายผมก็สามารถเอาชนะได้ การคว้าแชมป์ครั้งนี้ไม่ใช่เป็นความสำเร็จของผมเท่านั้นแต่ผมขอมอบชัยชนะครั้งนี้ให้กับแม่ของผมด้วย"

สำหรับโปรกอล์ฟรายอื่น รีทีฟ กูเซน โปรแอฟริกาใต้ ตีได้เพียงสแควร์พาร์ รวมสี่วันมี 9 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 13 ร่วม ส่วน โคลิน มอนต์โกเมอรี โปรสกอตติช หวดเพิ่มอีก -1 รวมเป็น 8 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับที่ 16 ร่วม ด้าน แบร์นฮาร์ด ลังเกอร์ นักกอล์ฟเจ้าถิ่นอีกคนทำเพิ่มได้ -1 รวมมี 4 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 37 ร่วม ขณะที่ นิคลาส ฟาสธ์ โปรสวีเดนแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว ตีได้ -3 รวมมี 4 โอเวอร์พาร์ จบที่อันดับ 59 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น