xs
xsm
sm
md
lg

เอ็นเอฟแอลเมินฟัน ‘แพทส์’ เพิ่มหลังสืบวิดีโออีก 8 ม้วน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เมินสั่งลงโทษเพิ่มกับ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ หลังจากตรวจสอบเทปวิดีโอแอบถ่ายการเรียกสัญญาณคู่แข่ง 8 ม้วนกันไปแล้ว
วอลช์ (คนซ้าย) ให้การกับ NFL เรียบร้อย
หลังจากที่ แมตต์ วอลช์ อดีตทีมงานบันทึกวิดีโอ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ขนเอาเทปแอบถ่ายคู่แข่งอีก 8 ม้วน (ระหว่างปี 2000-02) มาส่งมอบให้ลีกคนชนคนได้พิจารณา ล่าสุด โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานเอ็นเอฟแอล แถลงไม่มีคำสั่งลงโทษ “นักรบกู้ชาติ” เพิ่มเติมแต่อย่างใด

โดย กูเดลล์ เผยหลังพบพูดคุยกับ วอลช์ ราว 3 ชั่วโมงครึ่ง “ ข้อมูลที่ แมตต์ ตระเตรียมมานั้นไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากสิ่งที่ลีกได้พิจารณาลงโทษ นิวอิงแลนด์ (แพทริออตส์) เมื่อครั้งก่อน ดังนั้นเราคงไม่มีการลงโทษพวกเขาเพิ่มเติม ”

สำหรับวิดีโอเทป 8 ม้วนที่ วอลช์ ซึ่งเคยทำงานให้ แพทริออตส์ ระหว่างปี 1997-2003 นำมานั้นเป็นการถ่ายการเรียกสัญญาณของ 5 ทีมคู่แข่งประกอบด้วย บัฟฟาโล บิลล์ส, นิวยอร์ก เจ็ตส์, คลีฟแลนด์ บราวน์ส, ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส และพิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส อย่างไรก็ตาม ไม่มีเทปการแอบถ่าย เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ ชุดลงซ้อมก่อนลุยศึกซูเปอร์โบว์ล เมื่อปี 2002 ที่เคยตกเป็นข่าวฉาวแต่อย่างใด

ด้าน ไมเคิล ลีวี ตัวแทนฝ่ายกฎหมายของ วอลช์ ออกมาเผยก่อนที่ลูกความของเขาจะเดินทางไปพบกับ อาร์เลน สเปคเตอร์ วุฒิสมาชิกของสหรัฐฯ ผู้พยายามขุดคุ้ยความเห็นแก่ได้ของ “แพทส์แมน” ที่กรุงวอชิงตัน ดีซี ต่อไป “ คุณวอลช์ ยินดีที่ได้ช่วยเหลือเอ็นเอฟแอลในการสืบสวน นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ เกี่ยวกับวิดีโอเทป ”

ในส่วนของ แพทริออตส์ เคยไปแอบถ่ายการส่งสัญญาณของ นิวยอร์ก เจ็ตส์ ตั้งแต่เกมแรกของฤดูกาล 2007/08 จนทำให้ทีมโดนปรับเงินไปถึง 5 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 16.5 ล้านบาท) ขณะที่ บิลล์ บิลิชิก หัวหน้าโค้ชจอมเล่ห์เหลี่ยมโดนปรับไปเบาะๆ 250,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 8.25 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น