xs
xsm
sm
md
lg

แฉอีก ‘แพทริออตส์’ แอบถ่าย ‘คนเหล็ก’ ถึงสี่ครั้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ กลายเป็นเฟรนไชส์ที่ทุกทีมในลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ไว้วางใจไม่ได้เสียแล้ว ล่าสุดมีรายงานว่า “นักรบกู้ชาติ” แอบถ่าย “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ถึงสี่ครั้งสี่คราด้วยกัน

โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานลีกคนชนคนออกมายอมรับกับ อาร์เลน สเปคเตอร์ วุฒิสภาของสหรัฐฯ ทำนองว่า นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ กระทำการบันทึกวิดีโอเทปคู่แข่งแบบผิดกฎมาตั้งแต่ปี 2000 ทว่า กูเดลล์ กลับพยายามกลบเกลื่อนเรื่องดังกล่าวทำลายหลักฐานวิดีโอเทปที่ต้องสงสัยว่า บิลล์ บีลิชิก หัวหน้าโค้ชอัจฉริยะ (จอมขี้โกง) สั่งให้พนักงานของทีมบันทึกแผนการเล่นของคู่ต่อสู้ไปถึง 6 ม้วน

นั่นจึงทำให้ วุฒิสภาฯ สเปคเตอร์ ต้องสวมบทนักสืบพยายามคุ้ยแคะเรื่องฉาวดังกล่าวให้โปร่งใส ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า “แพทส์แมน” ก่อเรื่องไว้กับ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ด้วยการส่งทีมงานแอบถ่าย “คนเหล็ก” ถึง 4 ครั้งไม่ว่าจะเป็นเกมชิงแชมป์สายเอเอฟซี (AFC) สองหนที่ไฮน์ซฟิลด์ เมื่อฤดูกาล 2001 และ 2004 รวมถึง อีกสองเกมในฤดูกาลปกติปี 2002 และ 2004 ซึ่งผลการแข่งขันดังกล่าวปรากฏว่า แพทริออตส์ คว้าชัยได้ถึง 3 เกม ขณะที่ สตีลเลอร์ส ชนะแค่เกมเดียวในฤดูกาลปกติปี 2004

ซึ่งเรื่องดังกล่าว สเปคเตอร์ ออกมาเผยกับ “พิตต์สเบิร์ก โพสต์-กัซเซ็ตเต” สื่อท้องถิ่นในเมืองพิตต์สเบิร์ก “ ผมคิดว่าแฟนๆ สตีลเลอร์ส คงกังวลใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในนั้น และบางทีผมเชื่อว่าเจ้าของทีมสตีลเลอร์ส คงคิดอะไรบางแล้ว ”

นอกจากนี้ สเปคเตอร์ ยังวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของ กูเดลล์ “ ผมตั้งคำถามว่าทำไมพวกเขาต้องทำลายเทปและโน้ตต่างๆ ทั้งๆ ที่ประธานลีกก็ยืนยันว่ามีการบันทึกเทปตั้งแต่ปี 2000 คำตอบที่ผมได้กลับมามันไม่เข้าท่า พวกเขาพยายามปลดล็อกให้ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ พวกเขาทำเหมือนไม่ต้องการให้สามารถเข้าถึงผู้กระทำความผิดได้ ”

สำหรับ แพทริออตส์ ก่อนหน้านี้ต้องเสียค่าปรับ 250,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 8.75 ล้านบาท) ขณะที่ บีลิชิก โดนปรับอาน 5 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ราว 17.5 ล้านบาท) เนื่องจากกระทำผิดส่งทีมงานไปแอบถ่ายแผนทีมรับของ นิวยอร์ก เจ็ตส์ ตั้งแต่เกมเปิดฤดูกาลที่ผ่านมา (2007/08) นอกจากนี้ “แพทส์แมน” ยังฉาวก่อนซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 42 เมื่อมีรายงานว่าพวกเขาแอบถ่ายการประชุมแผนฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายของ “แกะเขาเหล็ก” เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ ก่อนซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 36 เมื่อปี 2002
กำลังโหลดความคิดเห็น