xs
xsm
sm
md
lg

“เตเบซ” เชื่อผีคุณภาพคับแก้ว ดีพอซิวดับเบิลแชมป์สองปีซ้อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตเบซ เชื่อมั่นในศักยภาพของทีม
คาร์ลอส เตเบซ ศูนย์หน้าจอมเทคนิคของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวแสดงความเชื่อมั่นในศักยภาพของผู้เล่นภายในทีมว่ามีคุณภาพเพียงพอที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก มาครองได้สองสมัยซ้อน

แมนฯ ยูไนเต็ด ทำผลงานช่วงเริ่มต้นฤดูกาลได้ไม่ดีนัก แต่ตอนนี้ทีมเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาได้เรียบร้อยและพร้อมกลับเข้าสู่เส้นทางการไล่ล่าแชมป์อีกครั้ง ซึ่ง เตเบซ มองว่าการเล่นของทีมจะดียิ่งขึ้นต่อไป

“ผมพยายามโน้มน้าวให้เพื่อนร่วมทีมคนอื่นเชื่อมั่นกับการลงแข่งของทีมตลอดทั้งฤดูกาลว่าจะสามารถทำคะแนนกลับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ ลีกได้” ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์กล่าว “หลังจากช่วงคริสต์มาสผ่านไปแล้ว พวกเราจำเป็นต้องทำผลงานเหมือนอย่างที่ เชลซี และ ลิเวอร์พูล แสดงให้เห็นเวลาเล่นในถิ่นของพวกเขา พวกเราจะไต่อันดับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะผู้เล่นของทีมมีคุณภาพเพียงพอ”

ขณะเดียวกัน การที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บมาได้ 7 คะแนน จากการลงแข่ง 3 นัดจนทำให้ขึ้นมารั้งตำแหน่งจ่าฝูงกลุ่มอี ของการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ทำให้ เตเบซ มองว่า ไม่มีเหตุผลใดเลยที่ลูกทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะไม่สามารถป้องกันแชมป์ฟุตบอลถ้วยระดับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของทวีปยุโรป เฉกเช่นเดียวกับที่ เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งอิตาลี เคยทำได้สำเร็จในยุค 90

“ผมคิดว่าทีมมีผู้เล่นที่สามารถรักษาแชมป์ไว้ได้ ไม่ว่าพวกเราจะเล่นในบ้านตัวเองที่ แมนเชสเตอร์ หรือออกไปเป็นทีมเยือนก็ตาม พวกเราสามารถที่จะเอาชนะคู่แข่งทีมใดก็ได้” ดาวเตะวัย 24 ปี กล่าว “แน่นอนว่ามีทีมอย่าง รีล มาดริด, อินเตอร์ มิลาน, บาร์เซโลนา เชลซี และลิเวอร์พูล เป็นก้างขวางคอชิ้นสำคัญ แต่การป้องกันแชมป์ก็เป็นสิ่งที่พวกเราตั้งตาคอยอยู่ด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น