xs
xsm
sm
md
lg

“เคยรอซ” เมินทายาท “เฟอร์กี้” รับงานคุมฝอยทองแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคยรอซ ขอเป็นนายใหญ่บ้าง
คาร์ลอส เคยรอซ กลายเป็นอดีตผู้ช่วยโค้ชของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แล้วหลังตัดสินรับงานคุมทีมชาติโปรตุเกสด้วยสัญญาเป็นเวลา 4 ปี แม้จะไม่มีการเปิดเผยค่าเหนื่อยแต่คาดว่าจะมีมูลค่า 2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 120 ล้านบาท) ต่อปี

กุนซือวัย 55 ปีจะเข้ารับงานคุมฝอยทองต่อจาก หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี อดีตโค้ชคนเก่าที่ลาออกเมื่อเดือนที่แล้วเมื่อย้ายมารับงานคุมเชลซีในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

คาร์ลอส เคยรอซให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า "ผมภูมิใจและรู้สึกเป็นเกียรติมากที่สามารถกลับมาช่วยชาติของผมได้อีกครั้ง นี่เป็นตำแหน่งที่วิเศษที่ใครๆก็ต้องการ สำหรับเป้าหมายแรกของทีมคือการผ่านรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกปี 2010 ที่มีแอฟริกาใต้เป็นเจ้าภาพ" นอกจากนี้ยังกล่าวขอบคุณ แมนฯ ยูไนเต็ดด้วยว่า "ผมต้องขอขอบคุณ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำให้การเจรจาผ่านไปได้ด้วยดีและทำให้การกลับมายังโปรตุเกสของผมเป็นจริงขึ้นมา"

ด้าน กิลเบิร์ต มาเดล ประธานสมาคมฟุตบอลโปรตุเกสหรือเอฟพีเอฟ กล่าวว่า " คาร์ลอส เคยรอซ เป็นหนึ่งในยอดโค้ชชาวโปรตุกีสอย่างไม่ต้องสงสัยและยังเป็นตัวเลือกอันดับที่หนึ่งในความเห็นของผมด้วย แม้ว่าผมจะไม่เคยร่วมงานกับเขามาก่อนเพราะเขาลาออกจากการทำงานกับทีมชาติก่อนที่ผมจะเข้ามารับตำแหน่ง แต่ผมติดตามงานของเขาด้วยความสนใจ ประสบการณ์ที่เขาได้รับมาตลอดชีวิตการทำงานจะเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จตามที่เราต้องการ "

สำหรับ คาร์ลอส เคยรอซ เข้ามาทำงานในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อปี 2002 ก่อนจะสร้างความฮือฮาเมื่อถูก รีล มาดริด ทาบทามไปคุมทัพในปี 2003 แต่ก็ทำได้เพียงแค่ฤดูกาลเดียว ก่อนที่จะกลับมาตายรังร่วมงานกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อีกครั้งในปีเดียวกันจนกระทั่งได้รับงานคุมทีมชาติโปรตุเกสในวันนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น