xs
xsm
sm
md
lg

เอฟเอแจงยังไม่ยืนยัน "สิงโต" อุ่น "ไทย" ปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ออกมาชี้แจงว่ายังไม่มีการตอบตกลงว่าจะส่งทีมชาติอังกฤษ มาเตะอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยในปีหน้าตามที่ วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้กล่าวอ้างแต่อย่างใด
อังกฤษ จะมาเตะกับ ไทย ได้ต้องผ่านความเห็นชอบของ คาเปลโล ด้วย
เมื่อวันอังคารที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา “รอยเตอร์ส” (Reuters) สำนักข่าวชั้นนำของโลกรายงานว่า "บังยี" กล่าวผ่านทาง "เดลี เอ็กซ์เพรสส์" (Daily Xpress) หนังสือพิมพ์ของเมืองผู้ดีว่าได้พบกับ เซอร์ เดวิด ริชาร์ดส รองประธานเอฟเอ และมีการตกลงกันว่า “สิงโตคำราม” จะเหินฟ้ามาลับแข้งกับทัพลูกหนังไทย ในปีหน้า

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด โฆษกของเอฟเอออกแถลงอย่างเป็นทางการว่า “สืบเนื่องจากคำกล่าวอ้างของ วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษขอเน้นย้ำว่ายังไม่มีกำหนดการว่าจะลงสนามพบกับ ทีมชาติไทยในปีหน้า”

“คุณมะกูดี (วรวีร์) อ้างว่า เซอร์ เดวิด ริชาร์ดส รองประธานเอฟเอตอบตกลงแล้วว่าจะมีโปรแกรมดังกล่าว ขณะที่ตัว เซอร์ เดวิด เองยืนยันว่าเขาได้รับการสอบถามจากคุณมะกูดีถึงความเป็นไปได้ในการส่งทีมชาติอังกฤษ เดินทางไปแข่งขันกับทีมชาติไทยเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา”

“อย่างไรก็ตาม เซอร์ เดวิด บอกกับคุณมะกูดีอย่างชัดเจนแล้วว่าการกำหนดโปรแกรมอุ่นเครื่องใดๆ ก็ตาม จะต้องผ่านความเห็นชอบของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ และผู้จัดการทีม ฟาบิโอ คาเปลโล ก่อน ซึ่งหมายความว่ายังไม่มีการตอบตกลงในเวลานี้”

“โปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติอังกฤษสำหรับปี 2009 ถูกกำหนดเอาไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีเพียงช่วงเดือนพฤศจิกายนปีหน้าเท่านั้นที่พอจะเพิ่มโปรแกรมเข้าไปได้ แต่มีข้อแม้ว่า อังกฤษ ผ่านเข้าไปเล่นในศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายได้โดยไม่ต้องลงเตะเพลย์ออฟ”

นอกจากนั้น กระบอกเสียงของเอฟเอยังทิ้งท้ายโดยไม่ให้ความหวังกับแฟนบอลชาวสยามที่จะได้ยลเพลงแข้งของดาวดังทรีไลออนส์ว่า “แม้ อังกฤษ จะสามารถเป็นแชมป์กลุ่มในรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2010 ได้ ก็ยังไม่แน่ว่าเราจะเดินทางไปแข่งกับทีมชาติไทยในเดือนพฤศจิกายน ปี 2009”
กำลังโหลดความคิดเห็น