xs
xsm
sm
md
lg

แพทย์ชี้เนื้องอกในสมองกดประสาท ‘บาเยสเตรอส’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แพทย์โรงพยาบาลลาปาซ ออกมาแถลงก้อนเนื้อในสมองของ เซวี บาเยสเตรอส กดทับเซลล์เส้นประสาทในสมอง รวมถึง เส้นประสาทไขสันหลัง ทำให้ตำนานก้านเหล็กชาวสเปนหมดสติไป
บาเยสเตรอส วูบจนต้องส่งโรงพยาบาล
เมื่อสองวันก่อนทีมแพทย์ต้องนำตัว เซวี บาเยสเตรอส เข้าห้องผ่าตัดอีกครั้ง เนื่องจากมีอาการบวมน้ำในสมอง จึงต้องทำการลดภาวะกดทับสมอง รวมถึงผ่านำเอาก้อนเนื้อที่งอกในสมองออกมาด้วย ล่าสุด อดีตโปรวัย 51 ปี ยังรักษาตัวอยู่ในกรุงมาดริด ประเทศสเปน และอาการก็ยังทรงตัวอยู่จากการยืนยันของโฆษกหญิงประจำโรงพยาบาล

นอกจากนี้ทางโรงพยาบาล ยังออกมาชี้แจงเกี่ยวกับก้อนเนื้อที่ทางการแพทย์แบ่งเป็นประเภท “oligoastrocytoma” ซึ่งมีผลกระทบไปปิดบังเซลล์เส้นประสาทในสมองและเส้นประสาทไขสันหลัง ซึ่งเผอิญว่าเจ้าก้อนเนื้อดังกล่าวอยู่ในจุดที่ค่อนข้างซับซ้อนทีเดียว

สำหรับ บาเยสเตรอส ดีกรีแชมป์เมเจอร์ 5 สมัย ตัดสินใจอำลาวงการกอล์ฟไปเมื่อปีก่อน เนื่องจากประสบปัญหาเจ็บเข่าและหลัง โดยในวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา โปรแดนกระทิงดุล้มหมดสติที่สนามบินในกรุงมาดริด จนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนที่อีกหกวันถัดมาแพทย์ออกมาแถลงว่าพบก้อนเนื้อในสมองของเขา ต้องทำการผ่าตัดถึง 3 ครั้งและยังรักษาตัวมาจนกระทั่งถึงวันนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น