xs
xsm
sm
md
lg

"ลิงน้อย" รับยังไม่บู๊พอ-ให้สัญญาแก้ไขจังหวะออกตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดรุ่น 250 ซีซี ขวัญใจชาวไทย สังกัดทีมไทย-ฮอนด้าพีทีทีแซค ยอมรับความผิดพลาดของตนเองอีกครั้งในจังหวะสตาร์ท ทำให้จบเพียงอันดับที่ 8 ในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์สนามสุดท้ายของปีที่ประเทศสเปน
ฟีม รัฐภาคย์ เก็บได้ถึง 73 คะแนนในปีนี้
ฟีม ที่ออกตัวจากกริดที่ 7 สามารถควบรถเข้าเส้นชัยได้ในลำดับที่ 8 ของศึกบาเลนเซียกรังด์ปรีซ์ พร้อมเก็บอีก 8 แต้ม เป็นอันดับที่ 13 รุ่น 250 ซีซี มีคะแนนสะสมถึง 73 คะแนน มากกว่าฤดูกาลที่แล้วถึง 43 แต้ม แต่ทว่าเจ้าตัวยอมรับหากสตาร์ทได้ดีกว่านี้ น่าจะมีผลงานดีกว่าที่เห็นแน่นอน

โดยเจ้าลิงน้อยเผยภายหลังจบการแข่งขันที่สนามริคาร์โด โตร์โม ว่า "หลังจากผลควอลิฟายวันเสาร์ผมหวังที่จะจบท็อป 5 ให้ได้ แต่อย่างที่เห็นเป็นอีกครั้งที่ผมสตาร์ทได้แย่มาก ตกไปถึงที่ 14 เมื่อผ่านรอบแรก"

"แม้หลังจากนั้นรถของผมทำความเร็วได้ดีมาก แต่ก็เสียเวลาไปพอสมควรกับการไล่แซงพาซินี ผมไม่บู๊พอในจังหวะน่าจะแซงได้ ซึ่งพอหลุดมาได้แม้ผมจะทำเวลาต่อรอบได้เท่ากับกลุ่มหน้า แต่ก็ไล่ไม่ทัน" นักบิดหน้าตี๋ร่ายยาว

อย่างไรก็ดีลูกชายของคริสมาส วิไลโรจน์ ยังพอใจกับผลงานอันดับ 13 ของตัวเองในฤดูกาลนี้ พร้อมให้สัญญาฝากมายังกองเชียร์ชาวไทยว่าในฤดูกาลหน้า จะทำผลงานให้ได้ตามเป้าที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน

"ผลงานโดยรวมที่จบอันดับ 13 ในรุ่น 250 ซีซี ถือว่าน่าพอใจครับ เราเป็นคันเดียวในรุ่นนี้ที่แข่งจบทุกสนาม แม้ว่าก่อนเริ่มฤดูกาลเราตั้งเป้าไว้ที่ท็อป 10 ในปีหน้าผมมั่นใจว่าผลงานจะออกมาดีกว่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวะออกตัว" นักบิดวัย 20 ปีทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น