xs
xsm
sm
md
lg

‘เบ็คแมน’ เพลย์ออฟครองแชมป์สวิงฟรายส์ดอทคอม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาเมรอน เบ็คแมน โปรชาวอเมริกันฮึดเอาชนะเพลย์ออฟ เควิน ซูเธอร์แลนด์ เพื่อนร่วมชาติ ขึ้นไปคว้าแชมป์ฟรายส์ ดอท คอม โอเพ่น ได้สำเร็จ
เบ็คแมน เคยท้อจนเกือบถอย
กอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการ ฟรายส์ ดอท คอม โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 165 ล้านบาท) ที่สนามเกรย์ฮอว์ค กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,125 หลา พาร์ 77 ในเมืองสกอตต์เดล อริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา เดินทางมาถึงการดวลกันในรอบสุดท้าย เมื่อคืนวันอาทิตย์

ปรากฏว่า คาเมรอน เบ็คแมน เร่งเครื่องกดไปรอบเดียว 7 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 18 อันเดอร์พาร์ เท่ากับ เควิน ซูเธอร์แลนด์ เมื่อจบ 18 หลุม ทำให้ทั้งสองคนต้องออกมาดวลเพลย์ออฟกันต่อ ก่อนที่ เบ็คแมน วัย 38 ปี จะพัตต์พาร์ลงไปในการแข่งหลุมที่ 2 เถลิงแชมป์ไปครอง

ภายหลังการแข่งขัน เบ็คแมน มือ 447 ของโลกก่อนแข่งรายการนี้ ซึ่งต้องแข่งกับอาการบาดเจ็บที่หลัง ต่อสู้กับการรักษาทัวร์การ์ดเอาไว้ ออกมาให้สัมภาษณ์ “นี่เป็นปีที่หืดจับทีเดียว ด้วยความสัตย์จริงผมมีความคิดที่จะหันหลังให้วงการ มันเป็นความรู้สึกที่แย่จริงๆ อธิบายคุณไม่ถูกเหมือนกัน แต่ตอนนี้ผมรู้สึกดีขึ้นไม่รู้ว่าเพราะอะไร อย่างไรก็ตาม ผมทำได้โดยการออกมาเล่นกอล์ฟด้วยความรู้สึกดี”

ด้าน ซูเธอร์แลนด์ กล่าวสั้นๆ ถึง เบ็คแมน ที่เพิ่งปาดหน้าขึ้นไปรับโทรฟีแชมป์ พร้อมเช็ครางวัล 9 แสนเหรียญสหรัฐ (ราว 30 ล้านบาท) “คาเมรอน (เบ็คแมน) เล่นภายใต้ความกดดันมากกว่าผม ที่จริงแล้วผมพอใจฟอร์มของตัวเอง และอันดับ 2 ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร แต่ตอนนี้มันยากเหมือนกันที่จะทำใจ”

ส่วนสกอร์ของนักกอล์ฟรายอื่นๆ ที่เข้าแข่งขัน แม็ทธิว ก็อกกิน (ออสเตรเลีย) ขึ้นมาคว้าอันดับ 3 ที่สกอร์ 17 อันเดอร์พาร์ ไมค์ เวียร์ (แคนาดา) รวมถึง 2 โปรจากสหรัฐฯ เจ.เจ. เฮนรี และ อาร์รอน โอเบอร์โฮลเซอร์ มีคนละ 14 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 4 ร่วมกันไป
กำลังโหลดความคิดเห็น