xs
xsm
sm
md
lg

"อัลเฟรดส์สัน" ประเดิมแชมป์ แกรนด์ ไชน่า แอร์ คนแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฮเลน อัลเฟรดส์สัน ก้านเหล็กสาวชาวสวีดิช กลายเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอในแดนมังกรรายการ "แกรนด์ ไชนา แอร์ แอลพีจีเอ" หลังวันสุดท้ายระเบิดฟอร์มกดไป 7 อันเดอร์พาร์พร้อมรับเงินรางวัลไปเกือบ 10 ล้านบาท
เฮเลน อัลเฟรดส์สัน แชมป์ แกรนด์ ไชนา แอร์ แอลพีจีเอ คนแรกในประวัติศาสตร์
กอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “แกรนด์ ไชนา แอร์ แอลพีจีเอ 2008” ที่สนามไหโขว เวสต์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,422 หลา พาร์ 72 เกาะไหหลำ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ชิงเงินรางวัล 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 61.2 ล้านบาท เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งแข่งรอบตัดสิน

ผลปรากฏว่า เฮเลน อัลเฟรดส์สัน โปรสาวมือ 8 ของโลกจากสวีเดน มาเล่นเข้าฟอร์มในวันสุดท้ายพอดี เมื่อทำไปถึง 8 เบอร์ดี้ และเสียไปเพียงแค่โบกี้เดียว ทำสกอร์เข้ามา 7 อันเดอร์พาร์ รวมสกอร์ 4 วันมี 12 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์ไปครองพร้อมรับเงินรางวัล 2.7 แสนเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 9.1 ล้านบาท

ภายหลังการแข่งขัน โปรสาววัย 42 ปี ที่เริ่มต้นได้อย่างร้อนแรงด้วยการทำเบอร์ดี้ใน 2 หลุมแรก กล่าวว่า "ไม่คิดมาก่อนเลยว่าจะได้แชมป์ แต่มาเริ่มคิดก็ตอนที่ทำสกอร์ขึ้นมาถึง 12 อันเดอร์ฯ แต่ต่อมาก็ลงมาเหลือ 11 อันเดอร์ฯ และคิดว่าทั้ง ดิแอซ และ สตัพเพิลส์ คงมีอยู่สัก 10 อันเดอร์ฯ ซึ่งมันยังเป็นไปได้ทุกอย่างจนกระทั่งถึงหลุมที่ 18 แต่ก็ดีเหมือนกันที่นี่ไม่ค่อยมีสกอร์บอร์ดมากนัก จึงทำให้มีสมาธิอยู่กับเกม ดีกว่ามัวแต่ดูว่าทุกคนกำลังทำอะไรกับอยู่"

ขณะที่ เจิง หยาหนี ว่าทีรุคกี้ยอดเยี่ยมแห่งปีของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ก็ทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องเมื่อคว้ารองแชมป์ไปครองด้วยการมีสกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ โดนวันสุดท้าย สวิงสาวจากไต้หวัน ทำ 5 เบอร์ดี้ แต่เสีย 1 โบกี้ เก็บเพิ่มเข้ามาอีก 4 อันเดอร์พาร์ รับเงินรางวัลไป 171,913 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 5.8 ล้านบาท

ด้านอันดับ 2 และ 3 ตกเป็นของ ลอรา ดิแอซ โปรสาวชาวอเมริกัน ผู้นำหลังจบวันแรก ที่วันสุดท้ายเร่งไม่ขึ้นตีอีเวนพาร์ รวมสกอร์ 4 วันมี 8 อันเดอร์พาร์ และ คาเรน สตัพเพิลส์ โปรจากแดนผู้ดี ผู้นำหลังจบวันที่สอง ที่วันสุดท้ายตีออกทะเลเกินไป 3 โอเวอร์พาร์ รวมสกอร์ 4 วันมี 7 อันเดอร์พาร์ ตามลำดับ

ส่วนผลงานของโปรชื่อดังรายอื่นๆ มีดังนี้ ซูซานน์ เพ็ตเตอร์สัน มือ 4 ของโลกจากนอร์เวย์ สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ ได้อันดับ 9 ร่วมกับ ลี ซอน หวา และ ชอย หนา เหยิน จากเกาหลีใต้, แอนนิกา โซเรนสตัม มือ 2 ของโลกจากสวีเดน ได้อันดับ 17 ร่วม สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์, คริสตี เคอร์ มือ 6 ของโลกจากสหรัฐฯ สกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ ได้อันดับ 34 ร่วม และ สเตซี พราหมณสุทธิ์ โปรสาวลูกครึ่งไทย-อเมริกัน สกอร์ 4 โอเวอร์พาร์ ได้อันดับ 42 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น