xs
xsm
sm
md
lg

สื่อตี 6 แข้งหงส์ชิ่งหนี หากรั้ง “ราฟา” ไม่สำเร็จ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟา ผู้กุมชะตาของ ลิเวอร์พูล ?
นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ หนังสือพิมพ์ชั้นนำของอังกฤษ จุดประเด็นขึ้นมา ว่า หาก ลิเวอร์พูล ไม่สามารถต่อสัญญากับ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชาวสเปนได้สำเร็จก็อาจเป็นสาเหตุให้ 6 ผู้เล่นตัวหลักเผ่นหนีตามออกไป

เอล ราฟา เหลือสัญญาอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์อีกเพียงแค่ 18 เดือน แต่จนบัดนี้ ทอม ฮิกส์ และ จอร์จ ยิลเลตต์ สองดูโอเจ้าของทีมหงส์แดง ยังเจรจาขยายสัญญาไม่สำเร็จลุล่วง ซึ่งสื่อฉบับดังกล่าวระบุว่าคีย์แมนของทีมอย่าง เฟอร์นานโด ตอร์เรส, เดิร์ก เคาท์, โฮเซ เรนา, ฮาเวียร์ มาสเชราโน, มาร์ติน สเคอร์เทล และ อัลเบิร์ต ริเอรา อาจโบกมือลาตามเจ้านายเลือดกระทิงดุ ในกรณีที่ไม่สามารถรั้งตัวให้อยู่กับสโมสรต่อไปได้

โดยแหล่งข่าววงในของยอดทีมย่านเมอร์ซีย์ไซด์ เผยว่า “ผู้จัดการทีม (เบนิเตซ) แสดงจุดยืนมานานแล้วว่าต้องการอยู่กับทีมต่อไปในระยะยาว แต่เวลานี้ยังไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับสัญญาฉบับใหม่เสียที ทั้งที่หนึ่งในเจ้าของทีมร่วมเคยบอกเอาไว้ว่านี่เป็นแผนการสำคัญสำหรับปีนี้”

“สถานการณ์ดังกล่าวจึงกลายเป็นสัญญาณเตือนไปยัง ราฟา ซึ่งเขาต้องการแผนสำหรับอนาคตในหน้าที่การงานที่แน่ชัด เพราะเขาเองก็ได้รับความสนใจจากทีมในอิตาลีและสเปนอยู่เช่นกัน แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้นก็คือมีผู้เล่นของทีมประมาณ 6 คนที่ฝากอนาคตไว้กับการตัดสินใจของ ราฟา ซึ่งคงเกิดความวุ่นวายครั้งใหญ่แน่ หาก ราฟา จากไป”

ปัจจุบัน กุนซือเลือดกระทิงดุรับค่าจ้างจาก ลิเวอร์พูล ในอัตรา 3.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 210 ล้านบาท) ต่อปี ทว่า เมื่อเทียบกับ หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี นายใหญ่ชาวบราซิเลียนของ เชลซี ที่เพิ่งมีประสบการณ์คุมทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพียง 2 เดือนเศษ ถือเป็นจำนวนที่น้อยกว่าเกือบ 2 เท่าเลยทีเดียว
เอล นินโญ ดาวยิงผู้ภักดี เบนิเตซ
5 กำลังสำคัญของหงส์แดงที่อาจตาม ราฟา ออกไป
กำลังโหลดความคิดเห็น