xs
xsm
sm
md
lg

โพลเชื่อ ‘เลเกอร์ส’ แชมป์เอ็นบีเอ ‘เลอบรอน’ MVP

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรดาผู้จัดการทั่วไปของแต่ละทีมในลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เชื่อมั่นว่า แอลเอ เลเกอร์ส จะคว้าแชมป์ประจำฤดูกาล 2008/09 ขณะที่ เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส จะซิวตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) มาครอง

ศึกยัดห่วงอาชีพแห่งสหรัฐอเมริกา เตรียมเปิดฉากซีซั่นใหม่กันในเช้าวันพุธที่ 29 ตุลาคม ตามวัน-เวลาประเทศไทย ซึ่งทางสำนักข่าวเอพี (AP) ทำโพลสำรวจโดยที่บรรดาผู้จัดการทั่วไป (GM) ของแต่ละทีมมองว่า แอลเอ เลเกอร์ส จะล้างแค้น บอสตัน เซลติกส์ ขึ้นไปเถลิงแชมป์

จากผู้จัดการทีมทั่วไป 30 ทีม มีถึง 46 เปอร์เซ็นต์มองว่า เลเกอร์ส ซึ่งนำโดยซูเปอร์สตาร์ โคบี ไบรอันท์ และลูกมืออย่าง พาว กาซอล, แอนดรูว์ บายนัม, ลามาร์ โอดอม หรือ ดีเร็ค ฟิสเชอร์ จะพาต้นสังกัดซิวเกียรติยศสูงสุดได้สำเร็จ ขณะที่มีอยู่ 19 เปอร์เซ็นต์ที่มองว่า บอสตัน เซลติกส์ จะป้องกันแชมป์เอาไว้ได้

ด้าน “แตนอาละวาด” นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เนตส์ ที่นำโดย คริส พอล และ เดวิด เวสต์ มีคนคิดว่าจะเป็นแชมป์ 12 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ซึ่งมี “บิ๊กทรี” ทิม ดันแคน, โทนี พาร์เกอร์ และ มานู จิโนบิลี เป็นตัวชูโรง ถูกมองข้ามในซีซั่นนี้ มีคนคิดว่าจะเป็นแชมป์แค่ 8 เปอร์เซ็นต์ เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปีที่ สเปอร์ส โดนปรามาสเช่นนี้

ส่วนตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า มีถึง 56 เปอร์เซ็นต์มองว่าถึงเวลาที่ เลอบรอน เจมส์ แม่ทัพ คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส จะสมหวังเสียที โดยมี โคบี MVP เมื่อฤดูกาลก่อน (ครั้งแรกในชีวิต) เป็นคู่แข่งคิดเป็น 37 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ พอล เป็นตัวสอดแทรกที่ 7 เปอร์เซ็นต์

สำหรับ รุคกี้ยอดเยี่ยมแห่งปี ไมเคิล บีสลีย์ ฟอร์เวิร์ดอนาคตไกลของ ไมอามี ฮีท ดีกรีดราฟท์อันดับ 2 ประจำปี 2008 ได้รับเครดิตถึง 48 เปอร์เซ็นต์ โดยมี เกร็ก โอเดน เซ็นเตอร์ ปอร์ทแลนด์ เทลเบลเซอร์ส ซึ่งถูกดราฟท์เป็นคนแรกเมื่อปี 2007 แต่เจ็บทั้งฤดูกาล 2007/08 มีโอกาสคว้าตำแหน่งในปีแรกที่ลงสนามของเขาคิดเป็น 30 เปอร์เซ็นต์

ในส่วนของ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ถูกมองว่าจะเป็นทีมที่พัฒนาดีเด่นในซีซั่นนี้ คิดเป็นถึง 52 เปอร์เซ็นต์ โดย 67 เปอร์เซ็นต์เทใจให้ เอลตัน แบรนด์ ฟอร์เวิร์ดอดีตสตาร์ แอลเอ คลิปเปอร์ส จะมาสร้างปรากฏการณ์อันยอดเยี่ยมให้แก่ ซิกเซอร์ส
โคบี พาเลเกอร์สถอนแค้นเซลติกส์ ?
ได้เวลา เจมส์ คว้า MVP !!
บีสลีย์ แจ้งเกิดในปีรุคกี้ ?
กำลังโหลดความคิดเห็น