xs
xsm
sm
md
lg

“เลอบรอน” ยังปลื้มไม่หายกับเหรียญทองปักกิ่งเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติสหรัฐฯ
เลอบรอน เจมส์ นักบาสเกตบอลซูเปอร์สตาร์ทีมชาติสหรัฐฯ หรือ “ดรีมทีม” ออกมายอมรับว่าตนเองยังรู้สึกดีใจไม่หายที่ทีมสามารถคว้าเหรียญทองในการแข่งขันปักกิ่งเกมส์มาได้ พร้อมกับเชื่อว่าประสบการที่ได้รับมาจะทำให้ตนเองพัฒนาขึ้นในการเล่นให้กับ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ต้นสังกัดในเอ็นบีเอ

"ผมยังคงตื่นเต้นอยู่เลย มันเป็นประสบการณ์อันน่าเหลือเชื่อที่ได้เดินทางไปแข่งขันที่นั้นและได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศเท่าที่เราจะทำได้” ฟอร์เวิร์ดวัย 23 ปีกล่าว “การแสดงพรสวรรค์ในการเล่นกีฬาที่พวกเรารักให้คนอื่นทั่วโลกได้เห็น มันเป็นเรื่องน่าสนุกจริงๆ ที่เราสามารถเอาเอกลักษณ์ของประเทศมาไว้ในการแข่งของเราได้ นั้นคือกีฬาบาสเก็ตบอล"

"ผมได้เคยให้คำรับประกัน (แก่ชาวอเมริกัน) ไว้แล้วว่าจะเอาเหรียญทองกับมายังประเทศสหรัฐฯให้ได้ แม้ว่าคุณจะไม่ชอบเมื่อรู้ว่าทีมจบลงไปแล้ว คุณไม่มีโอกาสจะได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมเช่นนั้นอีกและจะไม่ได้เห็นการร่วมแรงร่วมในเช่นอีกแล้ว” ซูเปอร์สตาร์เอ็นบีเอ กล่าว

เลอบรอน เจมส์ ยังกล่าวด้วยว่าการที่ตนเองเป็นหัวหน้า “ดรีมทีม” ในการแข่งขันปักกิ่งเกมส์ ทำให้ตนเองได้รับประสบการณ์เพื่อที่จะนำมาใช้กับการเล่นระดับสโมสร “เมื่อพูดถึงความเป็นผู้นำ การที่คุณสามารถลงไปในสนาม เป็นผู้นำบรรดานักกีฬาระดับสุดยอดของโลกอย่าง โคบี ไบรอันท์, ดเวย์น เวด และ คริส บอช และสามารถบอกในบางเรื่องว่าพวกเขาทำผิดหรือถูก มันก็เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นอีกมากเลยเมื่อกลับมาเล่นร่วมกับทีม (คลีฟแลนด์) อีกครั้ง”

นอกจากนี้ เจมส์ ยังหวังด้วยว่าตนเองจะยังคงได้เป็นส่วนหนึ่งของ “ดรีมทีม” อีกครั้งในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ที่ กรุงลอนดอน ในอีก 4 ปีข้างหน้า "ผมยังคงอยู่กับสิ่งที่เพิ่งจะเกิดขึ้นเมื่อเดือนที่แล้ว ยังไม่เคยคิดถึงไปไกลถึงปี 2012 ที่ลอนดอนเลย แต่ผมคิดว่ามันจะเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากถ้าหากว่าผมจะได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมอีกครั้งในปี 2012"
กำลังโหลดความคิดเห็น