xs
xsm
sm
md
lg

"เอฟไอเอ" เอาจริงเตรียมนำระบบ "KERS" ใช้ในรถเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มอสลีย์ เตรียมปฏิวัติวงการ F1 อีกครั้ง
สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ(เอฟไอเอ) เตรียมเรียกประชุมสมาชิกทั้ง 10 ทีมในศึกรถสูตรหนึ่ง เพื่อหาทางออกในการลดค่าใช้จ่ายการทำทีมเอฟวัน โดยไฮท์ไลท์อยู่ที่การผลักดันการใช้เครื่องยนต์มาตรฐานเดียวกัน รวมถึงระบบส่งพลังงานรูปแบบใหม่ที่มีชื่อว่า KERS

แม็กซ์ มอสลีย์ ประธานใหญ่จอมอื้อฉาวแห่งเอฟไอเอ เตรียมหารือกับทีมบอสในศึกเอฟวันทั้ง 10 ทีม ที่กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งหัวข้อหลักในการประชุม คือการ นำเอาเทคโนโลยี KERS เข้ามาให้กับรถเอฟวันในปี 2011

โดยบอสใหญ่เอฟไอเอเผยว่า "KERS กำลังจะกลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับรถบนท้องถนนในอนาคต ซึ่งเอฟไอเอกำลังศึกษาความเป็นไปได้ที่จะนำเขามาใช่กับเอฟวันหลังปี 2011"

สำหรับ ระบบ Kinetic Energy Recovery System (KERS) เป็นระบบที่ถูกออกแบบเพื่อนำพลังงานจลน์ระหว่างการเบรกมาเก็บสะสมไว้และนำไปใช้ขับเคลื่อนรถ โดยจะนำพลังงานของรถที่สูญเสียไปโดยใช่เหตุขณะเบรกเอามาสะสมเป็นพลังงานไฟฟ้า และนำไปเสริมในช่วงที่รถต้องการเร่งความเร็ว

นอกจากนี้มอสลีย์ ยังยืนยันแนวคิดที่จะให้ทุกทีมในฟอร์มูลา วัน ใช้เครื่องยนต์จากผู้ผลิตเดียวกันกันทั้งหมดด้วยว่า "แม้หลายทีมจะไม่เห็นด้วยกับแนวคิดนี้ แต่การกำหนดให้ทุกทีมใช้เทคโนโลยีที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน คือทางออกที่ดีที่สุด ที่จะทำให้ทุกทีมอยู่รอดในการแข่งขันต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น