xs
xsm
sm
md
lg

"ตะวัน" เชื่อ "รีด" มีเหตุผลตัด "อานนท์" พ้นทีมชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อานนท์ สังสระน้อย ยิง 20 ประตูให้ต้นสังกัดบีอีซีฯ ในฤดูกาลที่ผ่านมา
"เดอะ แบน" ตะวัน ศรีปาน สตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย เชื่อมั่นว่า ปีเตอร์ รีด ผู้จัดการทีมมีเหตุผลในการตัด อานนท์ สังสระน้อย ดาวซัลโวไทยลีกหลุดจากทีมชาติไทย

ภายหลังจากที่ทีมชาติไทยภายใต้การนำของ ปีเตอร์ รีด ผู้จัดการทีมชาวอังกฤษ ประกาศ 20 รายชื่อของนักเตะชุดนี้เพื่อไปทำศึก "ทีแอนด์ที คัพ 2008" ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม ถึง 1 พฤศจิกายนนี้ โดยมีทีมรวมวงฟาดแข้งอย่าง เวียดนาม เจ้าถิ่น , เกาหลีเหนือ และ อุซเบกิสถาน

ซึ่งรายชื่อดาวเตะทั้ง 20 รายของ ปีเตอร์ รีด ประกอบด้วย
ผู้รักษาประตู กิตติศักดิ์ ระวังป่า (ศุลกากร ), โกสินทร์ หทัยรัตนกุล( ชลบุรี เอฟซี )
กองหลัง 6 คน สุรีย์ สุขะ, ชลทิตย์ จันทคาม, ณัฐพร พันฤทธิ์ ( ชลบุรี เอฟซี ), ปฎิภาณ เพ็ชรพูล ( การไฟฟ้าฯ ), นิเวศ ศิริวงษ์ ( บีอีซีฯ ), กฤษฎี ประกอบของ ( ตำรวจ )
กองกลาง 6 คน ดัสกร ทองเหลา (ฮองอันยาลาย), สุเชาว์ นุชนุ่ม ( ทีโอที ), พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ( ธ.กรุงไทย ) , สุรัตน์ สุขะ, อาทิตย์ สุนทรพิธ ( ชลบุรี เอฟซี ), สลาฮูดิน อาแว ( เมืองทองฯ)
กองหน้า 6 คน พิพัฒน์ ต้นกันยา, รณชัย รังสิโย ( การไฟฟ้าฯ ), ธีรเทพ วิโนทัย (บีอีซีฯ ), ธีรศิลป์ แดงดา( เมืองทองฯ), ศรายุทธ ชัยคำดี( โอสถฯ ), อิสระพงษ์ ลิละคร ( ขอนแก่น )

ทว่าในรายชื่อนักเตะทีมชาติชุดนี้กลับไม่มีชื่อของ อานนท์ สังสระน้อย ดาวซัลโว 20 ประตูในศึกฟุตบอลไทยลีก 2008 จากสโมสรบีอีซี เทโรศาสน แต่อย่างใด โดย "เดอะ แบน" ตะวัน ศรีปาน สตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยกล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า

"ทุกอย่างเป็นการตัดสินใจของ ปีเตอร์ รีด ที่เลือก 20 ผู้เล่นไปเวียดนามครั้งนี้ ส่วนผม กับ ชัยยง ขำเปี่ยม ที่เป็นสตาฟฟ์โค้ชด้วยกันนั้นไม่มีหน้าที่ในการเลือกตัวผู้เล่น ทำได้เพียงแค่แนะนำเท่านั้น"

"รู้สึกเสียดายกับ อานนท์ เหมือนกันที่ไม่ติดทีมชุดนี้ แต่ผมมองว่าเป็นเรื่องธรรมดา เพราะว่าตัวเขาเองอายุยังน้อย ยังมีโอกาสอีกมาก รวมทั้งทุกคนที่ไม่มีชื่อไปเวียดนาม ยังได้รับโอกาสต่อไปด้วยการได้ซ้อมอยู่ร่วมในแคมป์ทีมชาติ"

"ผมคิดว่าช่วงเวลาที่ทำการฝึกซ้อม ปีเตอร์ รีด เขาอาจจะมองว่า อานนท์ ทำผลงานได้ไม่ดีนัก จึงเลือกคนที่ทำผลงานช่วงซ้อมได้เข้าตากว่าเท่านั้น ซึ่งก็เป็นเรื่องที่มีเหตุผลของเขา"

นอกจากนี้ ตะวัน ยังกล่าวต่อไปด้วยว่า "สำหรับในครั้งนี้อาจจะมีนักเตะหน้าใหม่หลายคนที่ติดทีม โดยเฉพาะในรายของ สลาฮูดิน อาแว กองกลางจากทีมเมืองทองฯ ซึ่งเท่าที่ได้คุยกับ ปีเตอร์ รีด เขาบอกว่านักเตะคนนี้มีความสามารถเฉพาะตัวดีมาก เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับทีมชาติไทย"

"ส่วน อิสระพงษ์ ลิละคร กองหน้าจากทีมขอนแก่น ที่ถูกมองเป็นนักเตะใหม่ในทีมชาติ ต้องยอมรับว่าเขาจบสกอร์ได้ดีในระหว่างการซ้อม รวมทั้งในรายของ กฤษฎี ประกอบ แบ็กซ้ายของทีมตำรวจก็เป็นทางเลือกด้านซ้ายที่หาได้ยากพอสมควร" อดีตกัปตันทีมชาติไทยกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น