xs
xsm
sm
md
lg

"โปลิศ" โยกใช้สนามมธ.รังสิต รองรับขึ้นไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพื่อนตำรวจ หวังย้ายรังไปที่ มธ.รังสิต เพื่อขยายฐานแฟนบอล
เพื่อนตำรวจ ทีมน้องใหม่แห่งศึกไทยพรีเมียร์ลีก เตรียมแผนงานสำหรับฤดูกาลหน้าแล้วโดยเผยว่าจะย้ายไปใช้สนามกีฬาภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ซึ่งได้มาตรฐานเป็นสังเวียนนัดเหย้า เพื่อรองรับกลยุทธ์ขยายฐานแฟนบอลในท้องที่

หลังจากที่ “ตราโล่เงิน” ประกาศศักดาคว้าถ้วยแชมป์ดิวิชัน 1 มาครองเมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา แม้ว่าจะเหลือโปรแกรมเตะนัดสุดท้ายที่จะออกไปเยือน สงขลา ในวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม สโมสรก็ได้เปิดเผยกับ MGR Sport ถึงโครงการสำหรับการเลื่อนชั้นสูลีกสูงสุดแดนสยามในปีหน้า

โดยโปรเจกต์หลักที่น่าสนใจอยู่ที่การย้ายรังจากสนามกีฬาคลองจั่น ซึ่งใช้ชั่วคราวเฉพาะซีซันนี้และมีความจุไม่ถึงหลักพันไปใช้สนามกีฬาหลักของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ซึ่งได้มาตรฐานทั้งไฟสปอตไลท์ รองรับผู้ชมได้ถึง 20,000 คน ตลอดจนมีหลังคาอัฒจันทร์สองฝั่ง ห้องน้ำห้องท่า และห้องพักต่างๆ พร้อมสรรพ

สำหรับแผนงานดังกล่าวได้รับการยืนยันตรงกันทั้งจาก พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลและประธานสโมสรเพื่อนตำรวจ, พล.ต.ต.ภูมิรา วัฒนปาณี ผู้จัดการทีม และ พ.ต.ต.ชัยยง ขำเปี่ยม หัวหน้าผู้ฝึกสอน

ทั้งนี้ “บิ๊กย้อย” พล.ต.ท.วรพงษ์ ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการย้ายรังเหย้าในฤดูกาลหน้าว่า “ตอนนี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่าเราวางแผนจะย้ายไปใช้สนามกีฬาธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ที่มีขนาดใหญ่กว่าสนามคลองจั่นและได้มาตรฐานในทุกๆ ด้าน เพราะเราเตรียมขยายฐานแฟนคลับโดยเน้นไปที่กลุ่มชาวรังสิต-ปทุมธานี”

ขณะที่ พล.ต.ต.ภูมิรา ผู้จัดการทีมโปลิศกล่าวเสริมว่า “ปีนี้เรายอมรับว่าผลงานในสนามดีแต่จำนวนแฟนคลับยังไม่ประสบความสำเร็จจึงต้องมีการขยายฐานให้กว้างขึ้นเพื่อรองรับการเลื่อนชั้นสู่ไทยพรีเมียร์ลีก โดยเราเล็งไว้แล้วว่าจะเน้นที่กลุ่มชาวรังสิต-ปทุมธานีซึ่งใกล้กับสนามที่เราจะไปใช้ ผมเชื่อว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าซึ่งตอนนี้ก็กำลังระดมสมองวางแผนดึงคนเข้ามาเชียร์เราให้มากขึ้นอยู่”

ท้ายสุด “บิ๊กย้อย” ยังเปรยอีกว่าทีมงานกำลังติดต่อหาสปอนเซอร์ให้กับทัพตราโล่เงินอยู่ โดยหวังจะให้เข้ามาในลักษณะของผู้สนับสนุนหลัก (official partner) รวมทั้งสปอนเซอร์รายย่อยอื่นๆ อีก
กำลังโหลดความคิดเห็น