xs
xsm
sm
md
lg

ไทยพรีเมียร์ฯ 2008 ฤาไฟฟ้าจะช๊อตฉลามชล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นับตั้งแต่ก่อกำเนิดฟุตบอลรายการไทยแลนด์พรีเมียร์ลีกมาตั้งแต่ปี 2539 ศึกลูกหนังรายการนี้ดำเนินการแข่งขันมาได้ถึง 12 ปีและในฤดูกาลนี้ฟุตบอลลีกสูงสุดของประเทศ เรียกได้ว่าต้องวัดแต้มเฉือนคมกันจนถึงนัดสุดท้าย เมื่อ 3 ทีมใหญ่ที่ได้รับการจับตาอย่าง บีอีซี เทโรศาสน, ชลบุรี เอฟซี และธนาคารกรุงไทย ที่มีโอกาสลุ้นแชมป์กลับฟอร์มหลุด ปล่อยให้แชมป์เก่าต้องมาเบียดแย่งโทรฟี่ช่วงโค้งสุดท้ายกับ สโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โดยสถานการณ์ล่าสุดก่อนฟาดแข้งในเกมสุดท้ายของฤดูกาลวันเสาร์ที่ 11 ตุลาคมนี้ การไฟฟ้าฯ อยู่ในตำแหน่งที่ได้เปรียบเมื่อนำเป็นจ่าฝูงที่ 58 คะแนน เหนือกว่า ชลบุรี แชมป์เก่าเพียง 2 คะแนน ขณะที่ "ฉลามชล" นั้นต้องไปพบกับ "ธนาคารกรุงเทพ" โอกาสของทั้งคู่จึงไม่หนีกัน และต้องวัดผลกันถึงวินาทีที่กรรมการเป่านกหวีดหมดเวลาเลยทีเดียว

สำหรับนัดสุดท้ายทัพนักเตะ "มนุษย์ไฟฟ้า" จะต้องบุกไปเยือนสนามโค้ก - จำลอง ของสโมสร "พญายม" โค้ก - บางพระ ทีมอันดับ 10 ของตารางคะแนนที่ไม่มีลุ้นอะไรอีกแล้วในฤดูกาลนี้ โดยเกมนี้สโมสรการไฟฟ้าฯ ถือว่าอยู่ในระดับที่สมบูรณ์สุดขีด เมื่อผู้เล่นตัวหลักๆ ต่างก็อยู่กันพร้อมหน้า ไม่ว่าจะเป็น อัมรินทร์ เยาว์ดำ นายด่านดีกรีทีมชาติไทย รวมทั้งปราการหลังประสบการณ์สูงอย่าง โชคทวี พรหมรัตน์ นอกจากนี้ยังจะได้ "หนุ่มตั้ม" ณรงค์ชัย วชิรบาล มิดฟิลด์ห้องเครื่องคอยบัญชาเกม เพื่อป้อนให้คู่หัวหอกสุดอันตราย พิพัฒน์ ต้นกันยา กับ รณชัย รังสิโย ดาวซัลโวประจำทีมที่ซัดไปแล้ว 15 ประตู เป็นรองเพียง อานนท์ สังข์สระน้อย ดาวยิง 19 ประตูของทีมบีอีซีฯ เท่านั้น

แม้จะดูเป็นงานง่ายเนื่องจากนัดแรกของฤดูกาลการเล่นในสนามกีฬากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา การไฟฟ้าฯ สยบทัพนักเตะพญายมไปแบบฉิวเฉียด 2-1 แต่ "โค้ชเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช หัวหน้าสตาฟฟ์ทีมจ่าฝูงในฤดูกาลนี้ยอมรับว่าเกมนัดสุดท้ายไม่ง่ายแน่นอน"การออกไปเยือนทีมบางพระ ผมทราบดีว่าคงไม่ง่าย เพราะเป็นเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาลที่เขาได้เล่นต่อหน้ากองเกียร์ เกมนี้เชื่อว่าคงสนุก และสูสีมากทีเดียว แต่ผมยืนยันว่าเราไม่เล่นฟุตบอลแบบเน้นผลการแข่งขันแน่ เราต้องการ 3 คะแนน เพื่อการันตีตำแหน่งแชมป์ไทยลีก"

"โค้ชเหม่ง" ยังกล่าวต่อไปด้วยว่า "ปีนี้เป็นปีที่ทีมเราทำผลงานได้ดีที่สุด เรามีทีมที่เล่นได้ลงตัวมาก รวมทั้งยังมีโชคในช่วงปลายฤดูกาล ผมบอกไม่ได้ว่าเราจะเอาชนะทีมบางพระในนัดสุดท้ายได้หรือไม่ เพราะการแข่งขันฟุตบอลมันก็เหมือนการซื้อล็อตเตอรี แต่เราต้องการคว้าแชมป์ไทยลีกให้ได้ในปีนี้ ซึ่งหมายความว่า 3 คะแนนที่บางพระเป็นเรื่องสำคัญ โดยเราไม่จำเป็นต้องไปสนใจผลการแข่งขันของทีมชลบุรีเลย"

ด้าน "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี แม้จะมีดีกรีแชมป์เก่าของศึกไทยลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทว่าผลงานในปีนี้กลับไม่เปรี้ยงปร้างเหมือนเคย โดยเฉพาะผลงานการเสมอกับทีมอื่นในลีกถึง 14 นัด ทำเอาต้องมาลุ้นหนักถึงนัดสุดท้าย ซึ่ง "เดอะ มาสเตอร์" จเด็จ มีลาภ หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชของทีมกล่าวว่า"ทีมเราประสบปัญหามากในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้า ที่เราต้องเสีย เนย์ ฟาเบียโน ไปให้เมลเบิร์น วิคตอรี ในออสเตรเลีย รวมทั้งกองหน้าอย่าง จูเลส บาร์กา ที่โดนเอเยนต์พาหนีไปลงเล่นในลีกยูเครน ทำให้เราหากองหน้ามาทดแทนไม่ทัน"

นอกจากนี้ "เดอะ มาสเตอร์" กล่าวต่อไปด้วยว่า "คู่แข่งในลีกที่ลงเล่นกับเราเขามักจะต้องการแค่ 1 คะแนนจากเราเท่านั้น เราจึงมีความยากลำบากในการทำประตู จากการเสมอ 14 นัด ในฤดูกาลนี้ มันส่งผลให้เราต้องมาเหนื่อยในนัดสุดท้าย ถ้าเปลี่ยนเป็นชนะสักครึ่งของจำนวนการเสมอเราคงเป็นแชมป์ไปแล้ว"

สำหรับเกมสุดท้ายของ ชลบุรี เอฟซี ในวันเสาร์นี้ต้องออกไปเยือนสโมสรธนาคารกรุงเทพ ทีมอันดับ 14 ที่กำลังหนีการตกชั้น ณ สนามกีฬากองทัพบก ก็ยังประสบปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายราย ไม่ว่าจะเป็น ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ปราการหลังทีมชาติ รวมถึงมิดฟิลด์คนสำคัญ สุธินันท์ พุกหอม ก็มีอาการบาดเจ็บน่าจะลงไม่ได้ อย่างไรก็ตามมีข่าวดีอยู่บ้าง เมื่อ "เชอร์รี" เอกพันธุ์ อินทเสน กองหน้าที่ถูกจับมาเล่นปีกขวาน่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้ หลังบาดเจ็บจนอดลงเล่นไป 2 เกม

ซึ่ง "โค้ชจเด็จ" กล่าวถึงเกมบุกไปเยือนธนาคารกรุงเทพว่าไม่น่าจะเป็นเกมที่ยาก แม้จะต้องเจอทีมหนีตายก็ตาม "ผมเชื่อว่าเขาจำเป็นต้องเล่นเกมบุก เพราะต้องการ 3 คะแนน ดังนั้นคงเป็นเกมที่เราจะเล่นได้อย่างไม่ลำบากเหมือนเกมอื่นๆ แม้ว่านัดแรกเราจะเคยเสมอกันมา 0-0 แต่นัดนี้รูปเกมต่างจากเดิมแน่นอน"ส่วนเรื่องความหวังในการลุ้นแชมป์ของ ชลบุรี หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมดังยอมรับว่ายากมาก "ถึงตอนนี้คงยากมากทีเดียวที่จะลุ้นให้ทีมบางพระเอาชนะ หรือเสมอการไฟฟ้าฯ แต่เราก็ยังมีความหวัง ขอเพียงนัดสุดท้ายเราเก็บ 3 คะแนนได้"

ถึงนาทีนี้คงเป็นเรื่องยากเกินคาดเดาว่าระหว่าง การไฟฟ้าฯ จะคว้าแชมป์ไทยลีกสมัยแรก หรือ ชลบุรี เอฟซี จะเป็นแชมป์สมัยที่ 2 ซึ่งคงต้องรอให้ถึงวันตัดสินในเวลา 16.00 น. ของวันเสาร์นี้เท่านั้น

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของ 2 ทีมลุ้นแชมป์ไทยลีก 2008

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อันดับ 1 มี 58 คะแนน
เหย้า ชนะ นครปฐม 4-0
เยือน แพ้ บีอีซี เทโรศาสน 1-0
เหย้า ชนะ กรมศุลกากร 1-0
เยือน เสมอ จุฬา ยูไนเต็ด 0-0
เหย้า เสมอ ทีโอที 1-1

ชลบุรี เอฟซี อันดับ 2 มี 56 คะแนน
เหย้า เสมอ สมุทรสงคราม 0-0
เหย้า เสมอ การท่าเรือแห่งประเทศไทย 0-0
เยือน ชนะ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ 2-3
เหย้า เสมอ ทหารบก 1-1
เยือน ชนะ ธนาคารกรุงไทย 0-2

โค้ชจเด็จ

โค้ชเหม่ง ประพล
กำลังโหลดความคิดเห็น