xs
xsm
sm
md
lg

‘เมอร์เรย์’ ดับซ่า ‘ซิมง’ ผงาดแชมป์มาดริดมาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดลูกสักหลาดชาวสกอตติช ผงาดคว้าแชมป์มาดริด มาสเตอร์ส มาครองได้สำเร็จ หลังพิชิตชัยเหนือ จิลล์ส ซิมง ม้ามืดจากฝรั่งเศส 2-0 เซต 6-4, 7-6 (8/6)

ศึกเทนนิสมาสเตอร์ส ซีรีส์ ลำดับรองสุดท้ายของปี 2008 รายการมาดริด มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 2,270,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 79 ล้านบาท) ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อคืนวันอาทิตย์ ในประเภทชายเดี่ยว มาถึงการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

ปรากฏว่า แอนดี เมอร์เรย์ มือวางอันดับ 4 ของรายการจากสหราชอาณาจักร ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงครึ่งกว่าจะบดเอาชนะ จิลล์ส ซิมง รองบ่อนจากแดนน้ำหอม 2-0 เซต 6-4, 7-6 (8/6) เถลิงชัยที่มาดริด และก็เป็นการครองแชมป์มาสเตอร์ส ซีรีส์ รายการที่สองติดต่อกัน หลังจากเคยประสบความสำเร็จสูงสุดที่ซินซินเนติ ประเทศสหรัฐฯ เมื่อสิงหาคมที่ผ่านมา

ภายหลังการแข่งขัน เมอร์เรย์ วัย 21 ปีที่กลายเป็นนักหวดจากเมืองผู้ดีคนแรกที่คว้าแชมป์ในเอทีพี ทัวร์ ได้ถึง 4 รายการในฤดูกาลเดียว ออกมาให้สัมภาษณ์ “ผมมาที่นี่โดยที่ยังไม่ได้เรียนรู้ภาษาสเปน แต่ผมสัญญาว่าในปีหน้าถ้าได้มายืนตรงนี้อีก ผมจะฉลองชัยด้วยคำพูดภาษาสเปน”

“วันนี้ผมวางแผนมาเล่นให้ดีขึ้น แต่เราทั้งคู่ผิดพลาดกันค่อนข้างมาก เนื่องจากเหนื่อยล้ามาจากรอบรองชนะเลิศเมื่อวาน ซึ่งดูเหมือน จิลล์ส (ซิมง) จะเหนื่อยกว่าผมด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตาม เขาก็ถือว่ามีสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยม ส่วนผมค่อนข้างกดดันเพราะคาดหวังในชัยชนะ แม้ต้องเจอกับศึกหนักทว่าผมสามารถรักษาฟอร์มที่ดีพอสำหรับการขึ้นมาเป็นแชมป์ได้” เมอร์เรย์ ที่กดไป 10 เอซ พร้อมรับเงินรางวัลสำหรับแชมป์ไปประมาณ 530,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 18 ล้านบาท) ทิ้งท้าย

ด้าน ซิมง วัย 23 ปีกล่างบ้างสั้นๆ “ขอแสดงความยินดีด้วยกับ แอนดี (เมอร์เรย์) มันน่าตื่นเต้นอย่างยิ่งที่ได้มาเล่นที่นี่ และผมก็มั่นใจว่าตัวเองสามารถกลับมายืนที่นี่ได้อีก”
เมอร์เรย์ ฉลองชัยร่วมกับเหล่า บอลเกิร์ลส สุดเซ็กซี่
เมอร์เรย์ ชูแชมป์
ซิมง อดสร้างปาฏิหาริย์
กำลังโหลดความคิดเห็น