xs
xsm
sm
md
lg

‘วีนัส’ ปราบพยศ ‘เพนเนตตา’ คว้าแชมป์ซูริคโอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วีนัส วิลเลียมส์ นักหวดลูกสักหลาดชาวอเมริกันพิชิตชัยเหนือ ฟลาเวีย เพนเนตตา รองบ่อนจากอิตาลี 2-0 เซต 7-6 (7/1), 6-2 ผงาดคว้าแชมป์เทนนิส ซูริค โอเพ่น ประจำปี 2008 ไปครอง
วีนัส คว้าแชมป์ที่ซูริคอีกสมัย
ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการ ซูริค โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 600,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 21 ล้านบาท) ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในประเภทหญิงเดี่ยว เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันอาทิตย์

โดย วีนัส วิลเลียมส์ มือวางอันดับ 3 ของรายการจากสหรัฐฯ ลงเล่นในรอบชิงชนะเลิศรายการที่ 60 ในการเล่นอาชีพ และก็จัดการสยบ ฟลาเวีย เพนเนตตา มือ 17 ของโลกชาวอิตาเลียน 2-0 เซต 7-6 (7/1), 6-2 ซิวแชมป์ซูริค โอเพ่น อีกครั้ง หลังจากเคยมาคว้าแชมป์ที่นี่เมื่อปี 1999 สมัยยังเป็นวัยรุ่น

ภายหลังการแข่งขัน วีนัส วัย 28 ปี ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์รายการที่ 2 ของฤดูกาลนี้ ออกมาให้สัมภาษณ์ “ฉันชอบเล่นกับความกดดัน ฉันเจอมันมาตลอดทั้งชีวิต การมาเล่นเทนนิสที่นี่ถือว่าเยี่ยมไปเลย ฉันมีสัปดาห์ที่โชว์ฟอร์มได้เยี่ยม มาเล่นในรอบชิงชนะเลิศกับคู่แข่งที่เล่นได้ดีเช่นกัน”

ด้าน เพนเนตตา ที่คาดว่าจะขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 14 ของโลก ในการประกาศของดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ วันจันทร์นี้ กล่าวบ้าง “วีนัส (วิลเลียมส์) เล่นได้อย่างเหลือเชื่อในวันนี้ มันไม่ง่ายเลยกับการพบกับคู่แข่งที่เสิร์ฟได้ยอดเยี่ยมอย่าง วีนัส และฉันก็แทบไม่มีโอกาสเบรกเกมของเธอได้เลย”
กำลังโหลดความคิดเห็น