xs
xsm
sm
md
lg

ล็อกถล่ม ‘ซิมง’ โค่น ‘นาดาล’ ลิ่วชิงมาดริดมาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จิลล์ส ซิมง รองบ่อนชาวฝรั่งเศสพลิกล็อกเล่นงาน ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกชาวสเปน 2-1 เซต 3-6, 7-5, 7-6 (8/6) ทะลุเข้าชิงชนะเลิศเทนนิส มาดริด มาสเตอร์ส ไปเจอกับ แอนดี เมอร์เรย์ จากสหราชอาณาจักร
ซิมง พลิกล็อกคว้าชัย
ศึกเทนนิสมาสเตอร์ส ซีรีส์ ลำดับรองสุดท้ายของปี 2008 รายการมาดริด มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 2,270,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 79 ล้านบาท) ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อคืนวันเสาร์ เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ชายเดี่ยว

ในคู่ที่สองมีเหตุการณ์พลิกล็อกเกิดขึ้น เมื่อ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของรายการเก็บเซตแรกไปก่อนไม่ยากเย็นนัก 6-3 แต่ในอีกสองเซตถัดมา จิลล์ส ซิมง อาศัยลูกตื้อไล่บดเอาชนะไปได้ 7-5 และ 7-6 (8/6) ก้าวเข้าไปชิงแชมป์กับ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ชาวสกอตติชที่โค่น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ 2-1 เซต 3-6, 6-3, 7-5

จากชัยชนะแมตช์นี้ทำให้ปี 2008 ซิมง ดับนักเทนนิสเบอร์ 1 ของโลกถึงสองครั้ง โดยหนแรกเกิดขึ้นเมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา นักหวดจากแดนน้ำหอมพลิกเขี่ย “เฟด-เอ็กซ์” ตกรอบสองที่โตรอนโต ก่อนจะมาปราบ นาดาล ถึงถิ่นที่มาดริด
นาดาล สุดเสียดาย
ภายหลังการแข่งขัน ซิมง ออกมาให้สัมภาษณ์ “ผมพยายามเล่นด้วยความมั่นใจ คุณต้องมีสิ่งนี้ในการเจอกับ ราฟา (นาดาล) เริ่มต้นผมค่อนข้างกดดัน แต่เมื่อมีโอกาสเบรกในต้นเซตสอง นั่นเป็นจุดเปลี่ยนทำให้ความกดดันผมหายไป วันนี้ผมไม่อยากพลาดในรอบตัดเชือก ผมอยากเข้าชิงให้ได้และก็ต้องการสู้กับ ราฟา ให้ถึงที่สุด”

นอกจากนี้ ซิมง ยังพูดถึงการเข้าชิงรายการมาสเตอร์ส ซีรีส์ ครั้งแรก “ผมอยากสนุกไปกับการคว้าแชมป์ ณ ตอนนี้ ผมเอาชนะมือ 1 ของโลกได้แล้ว จากนี้ไปตั้งแต่พรุ่งนี้เช้าผมคงได้คิดถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่เป้าหมายแรกคืออยากเล่นเทนนิสให้สุดยอดที่สุด”

สำหรับ ซิมง เคยมีประสบการณ์เข้าชิงแชมป์ที่สเปน 1 หน เมื่อปี 2006 ที่บาเลนเซีย แต่ก็เสียท่าให้แก่ นิโคลัส อัลมาโกร นักเทนนิสเจ้าถิ่นไป

ด้าน นาดาล เผยบ้าง “วันนี้ผมเล่นแบ็กแฮนด์ไม่ดีนัก และจิลล์ส (ซิมง) ก็เล่นด้วยความมั่นใจอย่างเหลือเชื่อ เขาวางบอลไล่เส้นได้ดี มันน่าผิดหวังที่ผมชนะไม่ได้ ผมพยายามทำให้ดีที่สุดแล้ว ผมพอใจที่ตัวเองได้สู้”
กำลังโหลดความคิดเห็น