xs
xsm
sm
md
lg

‘ซองกา’ โค่น ‘ยอโควิช’ ชิงเพื่อนร่วมชาติที่มาร์กเซย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โจ-วิลฟรีด ซองกา นักหวดลูกสักหลาดร่างใหญ่ชาวฝรั่งเศสพลิกโค่นเอาชนะ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของรายการ 2-0 เซต ทะลุชิง มิเชล ลอดรา เพื่อนร่วมชาติในเทนนิส โอเพน 13
ซองกา ใช้ความใหญ่ขึ้นมาคุมหน้าเนต
ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการโอเพน 13 ชิงเงินรางวัลรวม 576,000 ยูโร (ประมาณ 26 ล้านบาท) ที่เมืองมาร์กเซย ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ในประเภทชายเดี่ยวเดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศ ปรากฏว่ามีเหตุการณ์พลิกล็อกเกิดขึ้น

เมื่อ โจ-วิลฟรีด ซองกา มือวางอันดับ 4 ของรายการย้ำชัย โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกชาวเซิร์บ 2-0 เซต 6-4, 7-6 (7/1) กวาดชัยเป็นหนที่ 4 ติดต่อกัน นับตั้งแต่ที่เขาเคยปราชัย ยอโควิช ในรอบชิงชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อปี 2008 จากชัยชนะแมตช์นี้ส่งให้ ซองกา มือ 12 ของโลกเข้าชิงชนะเลิศไปพบกับ มิเชล ลอดรา ที่พลิกอัด จิลล์ส ซิมง มือ 2 ของรายการเพื่อนร่วมชาติ 2-0 เซต 7-6 (7/5), 6-2

ภายหลังการแข่งขัน ซองกา ให้สัมภาษณ์ผ่าน “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำ “ผมพูดกับตัวเองว่าต้องทะลุต่อไปให้ได้ แมตช์นี้ไม่ใช่ธรรมดา ผมต้องเล่นอย่างกล้าหาญในทุกๆ แต้ม และก็ภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เล่นในแมตช์แบบนี้”

ด้าน ยอโควิช กล่าวเช่นกัน “ไม่มีเหตุผลให้ต้องเศร้าใจ แม้นี่เป็นการแพ้ โจ หนที่สี่ติดต่อกันแล้ว เราสู้กันมาตลอดนับตั้งแต่รอบชิงออสเตรเลียน โอเพน นี่ถ้าเขาไม่บาดเจ็บผมเชื่อว่า โจ จะเข้าถึง 5 อันดับแรกของโลก เพราะเขามีความมั่นใจสูง ในรอบชิงแน่นอนว่าเขาคือเต็งแชมป์”
กำลังโหลดความคิดเห็น