xs
xsm
sm
md
lg

“ซองกา” โว! มีดีพอซิวแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซองกา ตั้งเป้าทำผลงานในปีหน้า
โจ-วิลฟรีด ซองกา ยอดนักเทนนิสชาวฝรั่งเศสมือ 6 ของโลก กล่าวแสดงความมั่นใจว่าตนมีฝีไม้ลายมือดีพอที่จะคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการแรกของปีอย่าง ออสเตรเลียน โอเพน

นักหวดวัย 23 ปีซึ่งช่วงต้นปี 2008 ที่ผ่านมาทำผลงานที่ เมลเบิร์น ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเป็นมือไร้อันดับที่ทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยสามารถเอาชนะ ราฟาเอล นาดาล นักหวดชาวสแปนิชที่เป็นมือ 2 ของโลก ณ เวลานั้นได้ในรอบรองชนะเลิศ แต่สุดท้ายพลาดแชมป์ให้กับ โนวัค ยอโควิช นักหวดชาวเซิร์บ ไปอย่างน่าเสียดาย

ล่าสุด ซองกา กล่าวแสดงความมั่นใจถึงการแข่งขันรายการดังกล่าวในปี 2009 ว่า “ผมจะเข้าร่วมการแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพน ในฐานะผู้หนึ่งที่มีโอกาสคว้าแชมป์ ผมมั่นใจว่าจะทำได้สำเร็จ” พร้อมกล่าวอีกว่า “รายการแกรนด์สแลมถือเป็นสุดยอดของการแข่งขันทั้งหมด ผมแทบอดทนรอไม่ไหวกับการลงสู่สนาม”

“ผมมีความทะเยอทะยานอย่างแรงกล้าต่อการทำผลงานในปีหน้าและการแข่งที่ เมลเบิร์น ก็เป็นรายการสำคัญ ถ้าหากผมทำได้ดี ผมจะสามารถไต่อันดับมือวางของโลกสูงขึ้นไป” ซองกา กล่าวปิดท้าย

ซองกา จะเข้าร่วมการแข่งขัน เมดิแบงค์ อินเตอร์เนชันแนล ที่ ซิดนีย์ เป็นการประเดิมรายการแรกของปี 2009 ก่อนจะเข้าร่วมการแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพน ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 19 มกราคม
กำลังโหลดความคิดเห็น