xs
xsm
sm
md
lg

“ยอโควิช” มั่นใจดีพอก้าวเป็นมือ1 เทนนิสโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ตั้งเป้าเป็นมือ 1 โลก
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสชาวเซอร์เบีย กล่าวแสดงความมั่นใจว่าตนมีศักยภาพดีพอที่จะก้าวขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลกในปีหน้าได้สำเร็จเช่นกัน

ยอโควิช ซึ่งจบฤดูกาลที่ผ่านมาด้วยการเป็นมือวางอันดับ 3 ของเอทีพีและมีคะแนนตามหลัง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสชาวสวิสฯ ซึ่งรั้งอยู่อันดับ 2 อยู่เพียง 10 คะแนน แต่ตามหลัง ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ชาวสเปน อยู่ 680 คะแนน

อย่างไรก็ตามนักหวดวัย 21 ปีก็มีความเชื่อมั่นว่าในปีหน้าตนเองมีโอกาสเช่นกันที่จะก้าวขึ้นมาเป็นมือ 1 ของเอทีพีได้ “การก้าวขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ของเอทีพีเป็นเป้าหมายของผมมาโดยตลอดและผมคิดว่าผมมีคุณภาพดีพอจะก้าวไปถึงจุดนั้นได้ แต่ผมต้องระวังอย่าละเลยความพยายามทำสิ่งนั้นลงไป”

ปีที่ผ่านมา ยอโควิช ทำผลงานในรายการแกรนด์สแลมได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งการคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น รวมถึงการผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ แฟรนช์ โอเพ่น และ ยูเอส โอเพ่น แต่พลาดท่าไปเพียงวิมเบิลดันที่ตกไปตั้งแต่รอบสอง นอกจากนี้ช่วงท้ายปียังคว้าแชมป์รายการมาสเตอร์ คัพ ได้สำเร็จอีกด้วยทำให้เจ้าตัวมองว่าหากจะก้าวขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกได้จำเป็นต้องทำผลงานรายการระดับรองลงมาให้ดีขึ้น

"ผมต้องมุ่งมั่นในรายการเล็กๆน้อยๆอันเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการไปให้ถึงเป้าหมาย ผมเป็นผู้นิยมความสมบูรณ์แบบและต้องการทำผลงานให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ผมมีโอกาสที่จะปรับปรุงฝีมือให้ดีขึ้น ผมมีความทะเยอทะยานอย่างสูง และผมต้องการให้ผลการแข่งขันรวมถึงการเล่นที่ดีต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งรายการระดับเมเจอร์" นักหวดเซอร์เบีย กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น