xs
xsm
sm
md
lg

‘เฟด-เอ็กซ์’ ตัดเชือก ‘เมอร์เรย์’ มาดริดมาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ส มือ 2 ของโลกชาวสวิสไล่ต้อน ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร จากอาร์เจนตินา 2-0 เซต ทะลุสู่รอบตัดเชือกเทนนิส มาดริด มาสเตอร์ส ไปชน แอนดี เมอร์เรย์ หนุ่มฟอร์มแรง

ศึกเทนนิสมาสเตอร์ส ซีรีส์ ลำดับรองสุดท้ายของปี 2008 รายการมาดริด มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 2,270,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 79 ล้านบาท) ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม ประเภทชายเดี่ยว ดำเนินมาถึงรอบ 8 คนสุดท้าย

ปรากฏว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือวางอันดับ 2 ของรายการ และอดีตแชมป์มาดริด มาสเตอร์ส เมื่อปี 2006 ที่พักเบรกมา 3 สัปดาห์ งัดเอาฟอร์มสดไล่หวดเอาชนะ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือดีชาวอาร์เจนไตน์ 2-0 เซต 6-3, 6-3

ภายหลังการแข่งขัน “เฟด-เอ็กซ์” ออกมาให้สัมภาษณ์ “วันนี้ผมเสิร์ฟได้ดีและก็ไม่โดนเบรกเกมเสิร์ฟ จึงมีความสุขที่เกมออกมาเช่นนี้ ผมทำหน้าที่ได้ดีและก็วางแท็คติกการเล่นได้เหมาะสม”

ด้าน แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของรายการจากสหราชอาณาจักร เข้ารอบรองชนะเลิศเป็นรายการที่ 4 จากห้ารายการหลังสุด หลังทุบเอาชนะ กาเอล มงฟิลส์ นักเทนนิสผิวสีชาวฝรั่งเศส 2-0 เซต 6-2, 6-2

หลังแมตช์ เมอร์เรย์ ชาวสกอตติชเผย “ผมทำได้ดีทีเดียวนับตั้งแต่ช่วงหน้าร้อนเป็นต้นมา แต่งานยังไม่จบจนกว่าจะถึงช่วงสุดสัปดาห์ อย่างไรก็ตาม ผมมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมและจะพยายามเก็บฟอร์มแบบนี้เอาไว้สำหรับรายการใหญ่ๆ”

นอกจากนี้ เมอร์เรย์ ยังกล่าวถึงแมตช์ที่จะพบกับ เฟเดอเรอร์ ในคืนวันเสาร์นี้ “การเล่นกับ เฟเดอเรอร์ ถือเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่เสมอ ผมเล่นได้ดียามเจอเขาที่ผ่านมา ยกเว้นในยูเอส โอเพ่น ที่ผมทำได้ไม่ดีนัก อย่างไรก็ดี ผมจะออกไปเล่นอย่างผ่อนคลายมากกว่าที่นิวยอร์ก”
 
ส่วน ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกชาวสเปนฝืนอาการบาดเจ็บไหล่โค่น เฟลิเซียโน โลเปซ เพื่อนร่วมชาติ 6-4 ทั้งสองเซต ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปเจอ จิลล์ส ซิมง จากฝรั่งเศสที่พลิกอัด อีโว คาร์โลวิช มือ 14 ของรายการจากโครเอเชีย 2-1 เซต 7-6 (7/1), 4-6, 7-6 (7/2)
เฟด-เอ็กซ์ กลับมาสดหลังพักไป 3 อาทิตย์
เมอร์เรย์ รอล้างแค้นหลังพ่ายรอบชิงแกรนด์สแลม
กำลังโหลดความคิดเห็น