xs
xsm
sm
md
lg

"โอชัว-โซเรนสตัม" นำทัพ, เชียร์ "รัศมี-วิรดา" สวิงแอลพีจีเอฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรนา โอชัว (ซ้าย) กับ แอนนิก้า โซเรนสตัม สวิงสาวเบอร์ 1 และ 2 ของโลก
ลอเรนา โอชัว ก้านเหล็กสตรีหมายเลขหนึ่งของโลกจากเม็กซิโก และ แอนนิก้า โซเรนสตัม สวิงวัยเก๋าจากสวีเดนที่เตรียมเลิกเล่นหลังจบซีซั่นนี้ นำทัพโปรสาวชั้นนำอีกมากมายลงประชันวงสวิงในศึก คาพาลัว แอลพีจีเอ คลาสสิค ที่สนาม เบย์ คอร์ส ใน คาพาลัว รีสอร์ท ระยะ 6,273 หลา พาร์ 72 ที่ฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัล 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 51 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 16-19 ตุลาคมนี้

กอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ ประจำปี 2008 เหลืออีกเพียงแค่ 6 รายการเท่านั้น ซึ่งศึก แอลพีจีเอ คลาสสิค สัปดาห์นี้จะเป็นรายการสุดท้ายที่จะแข่งกันที่แดนลุงแซม ก่อนพักเบรกกันไปเล่นยังประเทศต่างๆ ทั้ง เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น และเม็กซิโก

ขณะที่ล่าสุด โอชัว กวาดแชมป์ไปแล้ว 7 รายการ แถมสะสมเงินไปกว่า 2.7 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 91.8 ล้านบาท โดยเพิ่งได้อันดับ 4 สวิง ลองส์ ดรักส์ ชาลเลนจ์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งถือเป็นการจบ 10 อันดับแรกรายการที่ 17 จากการลงเล่น 19 รายการของ ยอดโปรจากแดนจังโก้ในซีซั่นนี้ รวมถึงการกำลังพยายามเก็บแชมป์ แอลพีจีเอ รายการที่ 25 ให้กับตัวเอง

ด้าน โซเรนสตัม สวิงสาวเบอร์ 2 ของโลก มีลุ้นคว้าแชมป์รายการที่ 4 ในปีนี้ และรายการที่ 73 ตลอดอาชีพนักกอล์ฟ ซึ่ง โปรจากแดนไวกิ้ง ประกาศตั้งแต่ต้นปีแล้วว่าจะเลิกเล่นหลังจบซีซั่นนี้ โดยเคยได้แชมป์ที่ฮาวาย มาแล้วในรายการ เอสบีเอส โอเพน ที่สนามเทอร์เทิล เบย์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ส่วน เจิง หยาหนี ดาวรุ่งจากไต้หวัน ก็กำลังลุ้นตำแหน่งรุคกี้แห่งปี โดยเพิ่งคว้าอันดับ 3 ร่วมมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วในรายการลองส์ ดรักส์ ชาลเลนจ์ โดยตอนนี้ เจิง เป็นผู้นำเหนือ ชอย หนา เยิน จากเกาหลีใต้ ที่ไม่ได้ลงแข่งในสัปดาห์นี้ อยู่ 269 แต้มกับอีก 6 รายการที่เหลืออยู่รุคกี้จะได้คะแนนแชมป์ละ 150 แต้ม

สำหรับผู้เล่นคนอื่นๆ ที่มีโอกาสคว้าเงินรางวัล 225,000 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 7.65 ล้านบาทไปครองนั้น ยังมี แคร์รี เว็บบ์ จอมเก๋าจากออสเตรเลียมือ 8 ของโลก และ มอร์แกน เพรสเซล โปรสาวชาวอเมริกัน ที่กำลังมองหาแชมป์ แอลพีจีเอ รายการที่ 2

ทั้งนี้แฟนกอล์ฟชาวไทยยังคงต้องส่งแรงใจไปเชียร์ "โปรฝน" รัศมี กัลยาณมิตตา ที่เพิ่งไม่ผ่านการตัดตัว ลองส์ ดรักส์ ชาลเลนจ์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และ "โปรอุ๋ย" วิรดา นิราพาธพงศ์พร ที่ลงเล่นในปีนี้ไปแล้ว 16 รายการแต่ยังไม่สามารถจบ 10 อันดับแรกได้เลย
โปรอุ๋ย วิรดา นิราพาธพงศ์พร
โปรฝน รัศมี กัลยาณมิตตา
กำลังโหลดความคิดเห็น