xs
xsm
sm
md
lg

“เครเมอร์” หวังแชมป์ 2 รายการติด “โปรฝน” ลงสวิงลองส์ดรักส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัศมี กัลยานมิตตา
พอลลา เครเมอร์ โปรสาวน้อยน่ารักมือ 3 ของโลก ตั้งเป้าเก็บแชมป์ 2 รายการติดต่อกันให้ได้ในศึก ลองส์ ดรักส์ ชาลเลนจ์ ที่สนาม แบล็กฮอก คันทรี คลับ พาร์ 72 ระยะ 6,212 หลา รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 40 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 9-12 ตุลาคมนี้

โดยสวิงสาววัย 22 ปี เจ้าของฉายา “พิงค์แพนเธอร์” เพิ่งคว้าแชมป์รายการที่ 4 ในปีนี้ให้กับตัวเองในรายการ ซัมซุง เวิลด์ แชมเปียนชิป เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และกำลังเดินหน้าล่าแชมป์ที่ 9 ในอาชีพ "ฉันต้องการชนะ 2 รายการติดต่อกันมาโดยตลอดและหวังว่าจะทำสำเร็จในสัปดาห์นี้"

ขณะที่แชมป์รายการนี้เมื่อปีที่แล้ว คือ ซูซานน์ เพ็ตเตอร์สัน ที่เฉือนชนะ ลอเรนา โอชัว จากแม็กซิโก ในการดวลเพลย์ออฟหลุมที่ 2 ซึ่งถือเป็นแชมป์ที่ 3 จากทั้งหมด 5 รายการที่สาวจากนอร์เวย์ทำได้ในปี 2007 แต่สำหรับในปี 2008 นี้ เธอยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เลยสักรายการเดียว

โดย โปรสาวมือ 5 ของโลก กล่าวหลังจากได้ลงซ้อมที่สนาม แบล็กฮอก ว่า “รู้สึกดีมากที่ได้กลับมาเล่นที่นี่อีกครั้ง เนื่องจากมีความทรงจำที่ดี ในช่วงการซ้อม 9 หลุมหลัง ฉันจำได้ถึงเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว อย่างไรก็ตามในปีนี้ฉันหวังจะออกสตาร์ทได้ดีและมีลุ้นแชมป์ในวันสุดท้าย”

แต่ทว่าเส้นทางสู่แชมป์ของทั้ง เครเมอร์ และ เพ็ตเตอร์สัน คงไม่ง่ายนัก เมื่อรายการนี้ยังมี ลอเรนา โอชัว ก้านเหล็กสตรีเบอร์ 1 ของโลกอยู่ โดย สวิงสาวจากแดนจังโก้ ชนะมาแล้ว 8 รายการในปีนี้ ซึ่งล่าสุดก็คือรายการ นาร์วิสต้า คลาสสิค เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว

นอกจากนี้ยังมีโปรมือระดับท็อปของโลกร่วมอีกหลายราย อาทิ เจิง หยาหนี ว่าที่รุคกี้ยอดเยี่ยมมือ 4 ของโลกจากไต้หวัน, เฮเลน อัลเฟรดส์สัน มือ 8 ของโลกจากสวีเดน และ ลี ซอน หวา มือ 10 ของโลกจากเกาหลีใต้

ส่วนความหวังหนึ่งเดียวของแฟนกอล์ฟชาวไทยอยู่ที่ “โปรฝน” รัศมี กัลยานมิตตา สวิงวัย 32 ปีจากจังหวัดระยอง ที่ได้สิทธิ์ลงเล่น แอลพีจีเอ ทัวร์ ในปีนี้และลงแข่งไปแล้วทั้งหมด 13 รายการ โดยทำผลงานจบ 10 อันดับแรกได้ 1 รายการ ด้วยการเป็นรองแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการแรกของปี 2008 ในศึกเอสบีเอส โอเพน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์
พอลลา เครเมอร์ ลุ้นคว้าแชมป์ 2 รายการติดต่อกัน
ลอเรนา โอชัว ยังคงเป็นเต็งแชมป์เหมือนเดิม
ซูซานน์ เพ็ตเตอร์สัน จะลงป้องกันแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น