xs
xsm
sm
md
lg

“จอห์นสัน” คว้าแชมป์สวิงวาเลโร เท็กซัส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แซค จอห์นสัน โปรสหรัฐฯ คว้าแชมป์
แซค จอห์นสัน โปรกอล์ฟชาวสหรัฐฯ คว้าแชมป์รายการวาเลโร เท็กซัส โอเพ่น หลังหวดวันสุดท้ายเก็บเพิ่มอีก 6 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเหนือกว่าผู้ที่ตามมา 2 สโตรก

กอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ วาเลโร เท็กซัส โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 150 ล้านบาท) ที่สนามเดอะ รีสอร์ท คอร์ต ใน ลา คันเทรา กอล์ฟ คลับ เมืองซานอันโตนิโอ รัฐเท็กซัส ระยะ 6,896 หลา พาร์ 70 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นการแข่งรอบสุดท้าย

ปรากฎว่า แซค จอห์นสัน โปรชาวสหรัฐฯ หวดเพิ่มรอบสุดท้ายอีก 6 อันเดอร์พาร์ทำให้สกอร์รวมมี 19 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่าอันดับสองร่วมที่มีอยู่ด้วยกัน 3 คนคือ ชาร์ลี วี (เกาหลีใต้), มาร์ก วิลสัน (สหรัฐฯ) และ ทิม วิลกินสัน (นิวซีแลนด์) อยู่ถึง 2 สโตรกทำให้คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองได้สำเร็จพร้อมรับเงินรางวัล 810,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 27.5 ล้านบาท)

ภายหลังการแข่งขัน จอห์นสัน ให้สัมภาษณ์ว่า "แชมป์รายการนี้มีความสำคัญมากเพราะผมยังไม่มีผลงานที่ดีสุดของปี" พร้อมกล่าวถึงการเล่นของตนเองว่า "ผมพัตต์ได้ดีตลอดทั้งสัปดาห์ นั้นคือสิ่งที่ทำให้ผมคว้าแชมป์ได้ ผมทำงานอย่างหนักในช่วง 6 อาทิตย์ที่ผ่านมาและมันก็ให้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่า"

ด้านผลงานของโปรรายอื่น รอรี ซับบาตินี โปรแอฟริกาใต้ ผู้นำรอบก่อนแต่วันนี้กลับตีเสียเอง 2 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมมีตกมาอยู่ที่ 12 อันเดอร์พาร์ จบรายการด้วยอันดับที่ 8 ร่วม ขณะที่ จัสติน เลนนารด์ โปรมะกัน หวดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 11 อันเดอร์พาร์ จบด้วยอันดับ 11 ร่วม ด้าน โจ โอกิลวี โปรเจ้าถิ่นอีกราย หวดเกินไป 3 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมตกมาอยู่ที่ 7 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับที่ 30 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น