xs
xsm
sm
md
lg

"คาร์ลส์สัน" ซิวโปรยอดเยี่ยมยูโรเปียน ทัวร์เดือนก.ย.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเบิร์ต คาร์ส์ลสัน โปรชาวสวีดิช ได้รับตำแหน่งนักกอล์ฟยอดเยี่ยม ยูโรเปียน ทัวร์ ประจำเดือนกันยายนไปครอง จากผลงานการคว้าแชมป์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ แชมเปียนชิป ที่ประเทศเยอรมนี เมื่อช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา
คาร์ลสสัน ยังแรงไม่หยุด ล่าสุดคว้าแชมป์ ดันฮิลล์ ลิงค์ส แชมเปียนชิป ไปครองอีกรายการ ส่งผลให้ขึ้นมานำอันดับทำเงินสูงสุด ยูโรเปียน ทัวร์ แล้ว
ทั้งนี้ ก้านเหล็กวัย 39 ปี ถือเป็นผู้เล่นจากแดนไวกิ้งที่ได้แชมป์ ยูโรเปียน ทัวร์ มากที่สุดถึง 9 รายการ ซึ่งการได้แชมป์ เมอร์เซเดสฯ ถือเป็นการชนะที่เมืองเบียร์รายการที่ 3 แล้ว โดยก่อนหน้านี้ได้แชมป์ บีเอ็มดีบเบิลยู อินเตอร์เนชั่นแนล โอเพน เมื่อปี 1997 และ ดอยช์ แบงค์ เพลเยอร์ แชมเปียนชิป ออฟ ยุโรป เมื่อปี 2006

ส่วนผลงานในปีนี้ของ คาร์ลส์สัน หนึ่งในสมาชิกทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป ถือว่าร้อนแรงมาก นอกจากได้ 2 แชมป์แล้วยังจบ 10 อันดับแรกได้ถึง 9 รายการ รวมทั้งการได้อันดับ 8 ศึกเมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ส, อันดับ 4 ยูเอส โอเพน และอันดับ 7 ดิ โอเพน อีกด้วย

โดย ผู้นำตำแหน่งทำเงินรางวัลสูงสุด ยูโรเปียน ทัวร์ กล่าวว่า "ผมดีใจมากที่ได้รับตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมของเดือน ก.ย. ซึ่งหมายถึงผลตอบแทนจากการทำงานหนักมาตลอดทั้งฤดูกาล รวมถึงการชนะ เมอร์ซิเดส-เบนซ์ แชมเปียนชิป ด้วย"

นอกจากนี้ คาร์ลส์สัน ยังได้พูดถึงความถูกโฉลกกับการเล่นในดินแดนไส้กรอกว่า "ผมรู้สึกสนุกเสมอที่ได้เล่นที่เยอรมนี ไม่ใช่แค่เพราะผมมักทำผลงานได้ดีหรอก แต่ยังหมายถึงการจัดการแข่งขันที่มักทำได้อย่างยอดเยี่ยมเสมอ ซึ่งที่ผ่านมาผมประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีกับการเล่นที่นี่ และอยากจะกลับไปคว้าแชมป์ให้ได้อีก"

ทั้งนี้ คาร์ลส์สัน ที่ล่าสุดขึ้นมาเป็นมือ 8 ของโลก ได้รับการโหวตจากนักข่าวหนังสือพิมพ์, นิตยสาร, โทรทัศน์ และวิทยุ ให้ได้ตำแหน่งเหนือ กอนซาโล เฟอร์นานเดซ-คาสตาโน โปรชาวสเปน แชมป์ บริติช มาสเตอร์ส และ ฌอง-ฟรองซัวส์ ลุคแควง โปรชาวฝรั่งเศส แชมป์ ยูโรเปียน มาสเตอร์ส ขณะที่เจ้าของตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมทั้ง 12 เดือนจะได้ลุ้นตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ ยูโรเปียน ทัวร์ ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น