xs
xsm
sm
md
lg

ความหวังใหม่เป้าบิน ‘น้องวอร์ม’ ซิวแชมป์เอเชียแดนเหงียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาวรุ่งดวงใหม่ของวงการเป้าบินไทยจุดประกายขึ้นแล้ว เมื่อ “น้องวอร์ม” ด.ญ.อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข ประกาศศักดาคว้าแชมป์ระดับเอเชียในการแข่งขันที่เวียดนาม ด้วยวัยเพียงแค่ 13 ขวบเท่านั้น
หลวงพี่น้ำฝน เจิมปืนเป็นสิริมงคลให้แก่ น้องวอร์ม
สมาคมยิงปืนเป้าบินแห่งประเทศไทยค้นพบเพชรเม็ดใหม่ หลังจากประสบความสำเร็จจากการที่ “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร คว้าอันดับที่ 5 ในปักกิ่งเกมส์ 2008 ล่าสุด “น้องวอร์ม” ด.ญ.อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข สาวน้อยนักแม่นปืนผงาดแชมป์ระดับเอเชียในการแข่งขันที่เวียดนามได้สำเร็จ

โดย “น้องวอร์ม” คว้าแชมป์ประเภทสกีต บุคคลหญิง รายการ “ซีซาร์ เซาธ์อีสต์เอเชีย 2008” มาครองในการแข่งขันที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการคว้าแชมป์รายการที่สองติดต่อกัน หลังจากเพิ่งได้แชมป์ที่สิงคโปร์มาหมาดๆ เมื่อเดือนก่อน

ด้าน นางภาพรรณ อิ่มประเสริฐสุข คุณแม่ของ “น้องวอร์ม” เผยหลังนำบุตรสาวเข้ากราบสักการะหลวงพ่อพูล และสักการะพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมจังหวัดนครปฐม ที่ให้กำลังใจทั้งก่อนและหลังการแข่งขัน รวมถึงให้พระน้ำฝนเจิมปืน “น้องวอร์ม มีพัฒนาการที่รวดเร็วมาก แม้เพิ่งเล่นกีฬาประเภทนี้ได้แค่ 2 ปี แต่สามารถพัฒนาตัวเองจนไปติดทีมชาติได้สำเร็จ รวมไปถึงคว้าแชมป์ในรายการที่แข่งขันกับผู้ใหญ่ในระดับประเทศได้”

“ทุกครั้งที่ไปแข่งขันก็จะพาลูกมาสักการะหลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อมที่ฉันเป็นลูกศิษย์ เพราะเป็นกำลังใจชั้นดีให้กับครอบครัวและลูกสาวจนประสบความสำเร็จ ซึ่งการไปได้แชมป์ที่เวียดนามมานั้นก็ดีใจมากที่ลูกสาวทำผลงานได้ดี แม้ค่าใช้จ่ายจะสูงมากก็ตาม ซึ่งเงินตรงนี้ส่วนใหญ่ผู้ปกครองต้องเป็นผู้ดูแลเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของค่าเดินทาง, ตั๋วเครื่องบิน, กระสุนซ้อม และเป้าซ้อม ซึ่งยิงแต่ละครั้งก็คิดเป็นเงินหนละ 20 บาท ตอนนี้วางเป้าหมายเอาไว้ว่าจะให้ น้องวอร์ม ตั้งใจทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อคว้าตั๋วสู่โอลิมปิกเกมส์ปี 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ”

สำหรับ “น้องวอร์ม” เกิดเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ปี 2538 ปัจจุบันศึกษาอยู่โรงเรียน ตรีมิตรวิทยา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
กำลังโหลดความคิดเห็น