xs
xsm
sm
md
lg

“น้องณี” ตั้งเป้าคว้าเหรียญโอลิมปิกคราวหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงปืนเป้าบินทีมชาติไทยยอมรับว่าเนื่องจากสภาพฝนตกและความกดดันทำให้ตนเองพลาดทำแต้มสำคัญช่วงท้ายการแข่งจนไม่สามารถคว้าเหรียญในปักกิ่ง เกมส์ ได้ แต่ก็ตั้งเป้าขอทำผลงานให้ดีขึ้นในการแข่งขันโอลิมปิกอีก 4 ปีข้างหน้า

นักแม่นปืนสาวไทยวัย 22 ปี เจ้าของตำแหน่งอันดับที่ 5 จากการแข่งประเภทสกีต บุคคลหญิง แม้จะไม่สามารถคว้าเหรียญรางวัลกลับมาได้แต่ก็ทำผลงานยอดเยี่ยมสู้กับมือวางระดับโลกของชาติอื่นได้อย่างสนุกสูสีพลาดเพียงแค่แต้มเดียวและเมื่อวันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม เวลาประมาณ 21.45 น. เดินทางจากกรุงปักกิ่งกลับมาถึงประเทศไทยแล้วด้วยเที่ยวบิน ทีจี 615 โดยมี นาย สืบชัย ไชยนุวัติ นายกสมาคมเป้าบินฯ พร้อมด้วยพ่อแม่และญาติรวมถึงสื่อมวลชนมารอรับที่สนามบินอย่างอบอุ่น

ภายหลังลงจากเครื่อง น้องณี เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์พร้อมกล่าวว่าตนเองรู้สึกภูมิใจกับผลการแข่งขันแม้ว่าจะพลาดคว้าเหรียญก็ตาม “ก่อนหน้านี้วางแผนกับโค้ชไว้ว่าขอเพียงคว้าอันดับที่ 8 ให้ได้ ไม่คิดเลยว่าจะเข้ารอบไฟนอลได้ มันน่าดีใจมาก ”

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงสาเหตุที่ทำการยิงผิดพลาดช่วงท้ายด้วยว่า “สาเหตุที่พลาดในช่วงท้ายเกม ประการแรกเลย สภาพอากาศที่มีฝนตกที่ทำให้ปืนลื่น แม้จะเตรียมตัวรับกับสภาพแบบนี้แล้วก็ตามแต่ฝนตอนนั้นตกหนักมากจริงๆ ถ้าเป็นการแข่งขันทั่วไปคงจะมีการยุติการแข่งขันแล้ว แต่นี้เป็นโอลิมปิกรอบไฟนอลด้วย การแข่งจึงต้องดำเนินการต่อไป” แต่ก็ยอมรับว่าตนเองรู้สึกกดดัน “สาเหตุที่สอง มาจากสภาพความกดดันเพราะเป็นโอลิมปิกครั้งแรกทำให้รู้สึกไม่คุ้นเคยกับการแข่งขันแบบนี้ ”

น้องณี กล่าวถึงแผนการต่อไปในอนาคตว่า “ขอพักประมาณ 2-3 เดือนเพราะเหนื่อยจากการฝึกซ้อมมานาน 1-2 วันนี้จะอยู่ที่กรุงเทพก่อนแล้วจะเดินทางกลับบ้านเกิดที่ จ. สระแก้ว จากนั้นจะเข้าแข่ง เวิร์ลดคัพ และ เวิร์ลด แชมเปียนส์ ชิพ เพื่อสะสมคะแนนสำหรับการแข่งโอลิมปิกครั้งต่อไป ส่วนอันดับโลกตอนนี้น่าจะขยับขึ้นมาอยู่ที่ 7 หรือ 8 แล้วเพราะก่อนหน้าโอลิมปิกอยู่อันดับที่ 14 ”

พร้อมกับตั้งเป้าหมายในการแข่งโอลิมปิกอีก 4 ปีข้างหน้าว่า “โอลิมปิกครั้งหน้าจะทำได้ดีกว่านี้ ตอนนั้นจะอายุ 26 ปีและประสบการณ์จะมากขึ้นพร้อมรับกับความกดดันได้ดีกว่านี้” น้องณี กล่าวปิดท้าย






กำลังโหลดความคิดเห็น