xs
xsm
sm
md
lg

"เป้าบิน" ยันไม่คิดถึงเหรียญแม้สถิติ "น้องณี" ติดท็อปโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาคมยิงเป้าบินแห่งประเทศไทย ประกาศความพร้อมของ "น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ก่อนลุยศึกปักกิ่งเกมส์ 2008 ที่ประเทศจีน ยันไม่ตั้งเป้าเพื่อกดดันนักกีฬา แม้สถิติที่ทำได้จะมีลุ้นเหรียญในโอลิมปิดครั้งนี้ก็ตาม
น้องณีสุธิยา จิวเฉลิมมิตร หนึ่งเดียวจากสมาคมยิงเป้าบินฯ
ที่ห้องแถลงข่าวรอดโพธิ์ทอง สนามศุภชลาศัย สมาคมช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ได้จัดงาน “Meet The Press ปักกิ่งเกมส์ 2008” ขึ้นเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่ทัพนักกีฬาไทยทั้ง 51 คน จะเดินทางไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ประเทศจีนในเดือนสิงหาคมนี้

ในส่วนของสมาคมยิงเป้าบินแห่งประเทศไทย ส่งนางสาวพิสมัย อัคนิบุตร ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคม มาเป็นตัวแทนในการประกาศความพร้อมของ"น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินสาวไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์

โดยนางสาวพิสมัย กล่าวว่า "ช่วงนี้จะเป็นการฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายของน้องณี ในประเทศไทย หลังจากที่ไปเก็บตัวที่เยอรมนีมาได้ระยะหนึ่งร่วมกับโค้ช เยนส์ เฮนดริก เฮียนริช ซึ่งทำให้น้องณีได้มีโอกาสปะทะฝีมือกับนักกีฬาระดับโลกหลายคน โดยเฉพาะแชมป์โลกชาวเยอรมัน ซึ่งเรื่องฝีมือถือว่าไม่ต่างกันมาก ทั้งหมดขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาสในวันแข่งขัน"

ขณะเป้าหมายของสมาคม แม้ว่าคะแนนของสุธิยาในการฝึกซ้อมที่ผ่านมานั้น น้องณีเคยทำได้ถึง 97 จาก 100 แต้มมาแล้ว แต่ทางสมาคมก็ไม่ได้มีการตั้งเป้าเพื่อเป็นการกดดันนักกีฬาแต่อย่างใด โดยขอเพียงผ่านเข้าไปยิงรอบไฟนอล(6 คน สุดท้าย จากทั้งหมด 19 คน) ก็ถือว่าตามเป้าแล้ว

สำหรับ สุธิยา จิวเฉลิมมิตร จะลงทำการแข่งขันยิงเป้าบินประเภทสกีต(Skeet) บุคคลหญิง ในวันที่ 14 สิงหาคมนี้ โดยมีคิวบินลัดฟ้าสู่ประเทศจีนด้วยเที่ยวบิน TG 674 ของคืนวันที่ 6 สิงหาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น