xs
xsm
sm
md
lg

วอนสื่ออย่ากวน “น้องณี” หวั่นสมาธิหลุดก่อนลุยปักกิ่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องณี สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักกีฬายิงปืนเป้าบินทีมชาติไทย
สืบชัย ไชยนุวัติ นายกยิงปืนเป้าบิน ออกมาขอร้องสื่อมวลชนอย่ารบกวน “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักกีฬายิงเป้าบินทีมชาติไทย ที่อยู่ระหว่างฝึกซ้อมก่อนลุยปักกิ่งเกมส์

แม้ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 8-24 สิงหาคมนี้ กีฬายิงปืนเป้าบิน จะไม่ได้เป็นความหวังเหรียญรางวัลในลำดับต้นๆ ของแฟนกีฬาชาวไทย

ทว่า นายสืบชัย ไชยนุวัติ นายกสมาคมยิงปืนเป้าบินแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “เรามีนักกีฬาคนเดียวที่ได้เข้าแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ซึ่งไม่อยากให้ถามว่าเราคาดหวังอะไรกับการแข่งขันรายการนี้ เพราะไปโอลิมปิกทั้งที เชื่อว่า ใครๆ ก็ย่อมต้องหวังถึงเหรียญรางวัล”

“ในความเป็นไปได้ของสมาคมยิงปืนเป้าบินฯ เราก็หวังถึงเหรียญรางวัลเช่นกัน เพราะจากผลงานที่ผ่านมาของ สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงปืนหญิงของเรา ก็สร้างผลงานได้ดี โดยเคยได้อันดับที่ 5 ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ไซปรัสมาแล้ว ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าในวันแข่งขันจริงจะทำได้ดีเหมือนที่เคยทำได้ไว้หรือไม่”

นอกจากนี้ นายกสมาคมเป้าบินฯ ยังได้กล่าวต่อไปด้วยว่า “ช่วงนี้เป็นห่วงเรื่องสมาธิของนักกีฬา เพราะทราบดีว่าสื่อมวลชนต่างก็ให้ความสนใจในผลงานของนักกีฬาเรา ทว่ากีฬาชนิดนี้เป็นกีฬาที่ต้องการสมาธิในการฝึกซ้อมอย่างมาก ดังนั้น จึงจำเป็นต้องขอกันไว้เลยว่าอย่ารบกวนเวลาฝึกซ้อมของนักกีฬาเป็นอันขาด หากหวังเห็นผลงานที่ดีในโอลิมปิก”

สำหรับ “น้องณี” หรือ นางสาวสุธิยา จิวเฉลิมมิตร เป็นนักกีฬายิงปืนเป้าบินคนแรกของประเทศไทย ที่สามารถผ่านรอบคัดเลือกเข้าไปแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ได้ จะลงแข่งขันในประเภทสกีตบุคคลหญิง โดยจะเดินทางไปยังกรุงปักกิ่งในวันพุธที่ 6 สิงหาคมนี้ และจะทำการแข่งขันในปักกิ่งเกมส์วันพฤหัสบดีที่ 14 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น