xs
xsm
sm
md
lg

เชียร์คู่ผสมคว่ำมือ 1 อิเหนา-ได้เวลา ‘บุญจำนงค์ บราเธอร์ส’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอกีฬาชาวไทยเตรียมร่วมเชียร์ สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ พลิกโค่น วิเดียนโต โนวา และ ลิลิยานา คู่ผสมมือ 1 ของโลกชาวอิเหนา ตั้งแต่เวลา 11.15 น. เพื่อกรุยทางเข้าสู่รอบตัดเชือก แบดมินตัน ขณะที่ มนัส-นนท์ บุญจำนงค์ เสื้อกล้ามคู่พี่น้องมีคิวลงนวมในวันที่ 14 สิงหาคม

กีฬาแห่งมวลมนุษยชาติครั้งที่ 29 ที่ประเทศจีน ดำเนินมาถึงวันที่ 6 ของการแข่ง มีชิงกันทั้งสิ้น 19 เหรียญทอง ซึ่งแฟนๆ ตบลูกขนไก่พลาดไม่ได้เป็นอันขาดและก็ต้องเอาใจช่วกัน เมื่อ สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ มีคิวลงสนามในรอบก่อนรองชนะเลิศ พบศึกหนักกับ วิเดียนโต โนวา และ ลิลิยานา คู่มือ 1 จากอินโดนีเซีย ที่ผ่านมา “เต่า-ส้ม”ชนะได้เพียงแค่ 3 หน แถมการเจอกันครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา คู่ผสมจากอินโดนีเซีย ก็คว้าชัยไปได้

อย่างไรก็ตาม ถ้า สุดเขต-สราลีย์ คู่มือ 8 ของโลกชาวไทยพลิกล็อกได้สำเร็จ จะได้เข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบผู้ชนะระหว่าง ฮี ฮานบิน กับ หยู หยาง มือ 4 จากจีน หรือ โรเบิร์ต แมเทอูแซค และ นาดีซดา คอสทิอูคซิค ของโปแลนด์

ส่วน มวยสากลสมัครเล่น รอบ 16 คนสุดท้าย รุ่นเวลเตอร์เวต 69 กก. นน บุญจำนงค์ มีคิวต่อยก่อนพี่ชาย ลงสังเวียนเป็นคู่แรกของวันพบกับ อับดิน โอซัม นักชกจากอียิปต์ ในเวลา 12.30 น. ซึ่งถ้ายอดมวยของไทยดีกรีเหรียญเงินชิงแชมป์โลกที่ชิคาโก เมื่อปีก่อน ผ่านไปได้ตามความคาดหมายก็จะเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปเจอผู้ชนะระหว่าง คาร์ลอส เบนเทอุค ซัวเรซ (คิวบา) หรือ บิลลี โจ ซอนเดอร์ส (สหราชอาณาจักร)

ด้าน มนัส บุญจำนงค์ ที่ต้องการเป็นขุนพลเสื้อกล้ามไทยคนแรกที่ป้องกัน “เหรียญทอง” ไว้ได้ในกีฬาโอลิมปิก เตรียมประเดิมในรุ่นไลท์ เวลเตอร์เวต 64 กก. รอบ 16 คนสุดท้าย เวลา 18.15 น. พบกับ มาซาซึกุ คาวาชิ นักมวยจากญี่ปุ่น ดีกรีเหรียญทองแดงที่ชิคาโก ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด มนัส จะเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศรอพบผู้ชนะระหว่าง เซริค ซาพิเยฟ (คาซัคสถาน) หรือ จอนนี ซานเชซ (เวเนซุเอลา) ต่อไป

สำหรับนักกีฬาไทยที่ลงทำการแข่งขันในวันพฤหัสบดีนี้ เริ่มตั้งแต่ 8 โมงเช้า ศศิธร หงส์ประเสริฐ กับ ธัญลักษณ์ โชติพิบูลศิลป์ สองนักยิงปืนสาวไทยมีคิวคัดเลือกในประเภท ปืนยาว 3 ท่า ด้าน “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร มีคิวยิงเป้าบิน รอบคัดเลือกเวลาเดียวกัน ก่อนไปลุ้นชิงเหรียญในช่วงบ่ายสองโมง ขณะที่ วินเซิร์ฟ เอก บุญสวัสดิ์ กับ นภาลัย ธารใส เตรียมแข่งในรอบที่ 6 ของประเภทอาร์เอสเอ็กซ์ ชาย-หญิง
เต่า-ส้ม เตรียมโชว์การประสานงาน
มนัส เจอนักชกยุ่นเป็นด่านแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น