xs
xsm
sm
md
lg

นายกเป้าบินปลื้ม "น้องณี" ชูฝีมือระดับโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สืบชัย ไชยนุวัติ นายกสมาคมยิงเป้าบินแห่งประเทศไทย
สืบชัย ไชยนุวัติ นายกสมาคมเป้าบินฯ เผยสุดปลื้มผลงานของ "น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ที่ทำผลงานเข้าเป้าคว้าที่ 5 ปักกิ่งเกมส์ เชื่อโอลิมปิกครั้งหน้ามีลุ้นหยิบเหรียญแน่

หลังจากที่ "น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงปืนเป้าบิน ประเภทสกีตบุคคลหญิง ของทีมชาติไทย ทำผลงานเฉียดฉิวต่อการคว้าเหรียญรางวัลในโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 สิงหาคม 2551 ด้วยการเข้าป้ายอันดับที่ 5 ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีคะแนนลุ้นถึงเหรียญทองมาโดยตลอด

ซึ่งนายสืบชัย ไชยนุวัติ นายกสมาคมยิงเป้าบินแห่งประเทศไทย ออกมายอมรับว่ารู้สึกภูมิใจกับยอดนักกีฬาหญิงรายนี้มาก "บอกตามตรงว่าผมภูมิใจ และดีใจมากที่เขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในครั้งนี้"

"ใจจริงก็รู้สึกเสียดายเป็นธรรมดาที่ สุธิยา ไม่สามารถหยิบเหรียญมาได้ แต่คงเป็นเพราะความกดดันของตัวเองที่เขายังเอาชนะไม่ได้ ต้องไม่ลืมว่าเขาอายุยังน้อยมาก ยังมีเวลาก้าวไปสู่อนาคตที่สดใสได้ ต่อจากนี้ที่เขาต้องทำคือทำความคุ้นเคยกับการแข่งขันที่มีความกดดันมากๆ แม้ที่ผ่านมานักกีฬาคนนี้จะเข้าแข่งขันรายการใหญ่ๆ มากมาย แต่ในโอลิมปิกก็ถือว่ายังใหม่ เพราะเพิ่งเข้าแข่งขันเป็นครั้งแรก แต่กลับทำผลงานได้ระดับนี้ก็น่าชื่นใจมาก ส่วนฝีมือตอนนี้ผมเชื่อว่าเขาอยู่ในระดับโลกไปแล้ว"

"แน่นอนว่าในโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เราวางแผนส่ง สุธิยา เข้าร่วมการแข่งขันแน่นอน และเชื่อว่าเขาจะทำผลงานได้เป็นอย่างดี" นายสืบชัยกล่าว

ด้าน นางสาวพิสมัย อัคนิบุตร ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมยิงเป้าบินแห่งประเทศไทย กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวด้วยว่า "วันนี้ที่ สุธิยา ไม่ได้เหรียญ ปัจจัยหลัก ก็คงเป็นเรื่องความกดดันในตัวเองเท่านั้นเอง หากสังเกตดูดีๆ เราจะเห็นได้ชัดว่าที่ผ่านมาเขายิงมาดีมาก และก็นิ่งมากด้วย จะมาพลาดก็คงช่วงท้ายๆ เท่านั้น"

ขณะเดียวกันผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมยิงเป้าบินเชื่อว่า หลังการทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมของ "น้องณี" ในวันนี้ น่าจะจุดกระแสความนิยมในกีฬายิงเป้าบินมาได้บ้าง

"คิดว่าน่าจะส่งผลกระทบที่ดีต่อกีฬายิงเป้าบินในประเทศไทย เพราะผลงานของ สุธิยา ในวันนี้น่าจะเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับคนรักกีฬาให้มาสนใจกีฬาชนิดนี้มากขึ้น เหมือนที่เคยเกิดกระแสความนิยมกับกีฬาอย่าง เทควันโด หรือเทนนิส มาาแล้ว ซึ่งส่งผลให้ทีมชาติไทยจะมีตัวเลือกได้มากขึ้นนั่นเอง" นางสาวพิศมัย กล่าว

สำหรับ "น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร เตรียมเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันจันทร์ที่ 18 สิงหาคมนี้ ด้วยเที่ยวบิน ทีจี 675 ในเวลาประมาณเที่ยงวัน
กำลังโหลดความคิดเห็น